Phú Yên: 166 thí sinh và cán bộ coi thi nghi nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Phú Yên, kết quả xét nghiệm thí sinh và cán bộ làm công tác thi ở tỉnh này cho thấy có 166 người nghi mắc COVID-19 nên phải hủy 2 điểm thi.

Chiều 7/7, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên báo cáo nhanh gửi Bộ Giáo dục và đào tạo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 tại tỉnh này.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cho biết, toàn bộ thí sinh và cán bộ làm công tác thi đã được lấy mẫu xét nghiệm trong hai ngày 3 và 4/7. Qua xét nghiệm, có 151 thí sinh và 15 cán bộ công an làm công tác thi tốt nghiệp THPT ở Phú Yên có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trong số này, tập trung nhiều nhất ở điểm thi trường THCS Trần Hưng Đạo thuộc phường Phú Đông (TP. Tuy Hòa) với 100 thí sinh bị nghi nhiễm. Tiếp đó là điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) với 39 em; Trường THCS Trường Chinh 6 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Trãi 3 thí sinh và 3 điểm thi khác mỗi điểm có 1 thí sinh. Còn 15 cán bộ công an làm công tác thi nghi nhiễm COVID-19 trước đó được phân công làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Ngay trong sáng 7/7, Sở GD-ĐT Phú Yên đã ra quyết định hủy 2 điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và Trường THCS Trần Hưng Đạo, đồng thời thành lập đoàn thu nhận toàn bộ đề thi, hồ sơ thi tại 2 điểm thi nêu trên về bàn giao lại cho ban in sao đề thi để bảo quản theo chế độ mật đúng quy định.

Đối với thí sinh có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm COVID-19, Sở GD-ĐT Phú Yên đã chỉ đạo các trưởng điểm thi thông báo cho thí sinh thực hiện cách ly tại nhà, chờ tham dự kỳ thi đợt 2.

Đối với cán bộ làm công tác thi nghi mắc COVID-19, Sở GD-ĐT Phú Yên đã chỉ đạo các trưởng điểm thi thông báo kịp thời và yêu cầu những cán bộ này thực hiện cách ly tại nhà chờ cơ quan y tế địa phương xử lý các bước tiếp theo; đồng thời điều động bổ sung cán bộ làm công tác thi cho các điểm thi.

Từ ngày 23/6 đến nay, dịch COVID-19 bùng phát tại Phú Yên và hiện vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, riêng trong ngày hôm qua (từ 8 đến 17h), toàn tỉnh phát hiện 23 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc COVID-19 toàn tỉnh này lên con số 359 ca (tính đến 17h ngày 7/7).


Phú Yên: 166 thí sinh và cán bộ coi thi nghi nhiễm COVID-19