Phú Thọ: 1 nữ công nhân mắc COVID-19, từng đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ca bệnh mới được ngành y tế tỉnh Phú Thọ xác nhận mắc COVID-19 từng đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh chăm sóc em gái.

Ngày 7/5, cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã xác định một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là chị Lê Thị Kim D. (SN 1995, thường trú tại Khu 2, xã Kim Đức, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Chị D. là công nhân công ty TNHH Công Nghệ Namuga (Khu công nghiệp Thụy Vân, TP. Việt Trì).

Trong sáng 7/5, các cơ quan chức năng của TP. Việt Trì đã phong tỏa, cách ly khu vực liên quan đến ca bệnh, bao gồm cả nơi làm việc và khu vực sinh sống của bệnh nhân.

Qua truy vết sơ bộ, lực lượng chức năng phát hiện 20 ca F1 liên quan đến trường hợp chị D, gồm 3 người thân trong gia đình (mẹ, em trai, con trai); 17 người làm cùng tổ tại Công ty TNHH Namuga Phú Thọ, 196 F2 liên quan tại Công ty TNHH Namuga Phú Thọ. Các trường hợp F1, F2, F3 khác đang tiếp tục được truy vết.

UBND TP. Việt Trì đã chuyển toàn bộ ca F1 về Cơ sở cách ly tập trung - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định; các trường hợp F2, F3 hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Lực lượng chức năng cũng đã lập 8 chốt nhằm kiểm soát tình hình dịch tại xã Kim Đức.

Trước đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 xã Kim Đức đã thực hiện rà soát khẩn cấp đối với các trường hợp liên quan đến ca F0 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội). Sau khi rà soát, các cơ quan đã xác định một trường hợp F1 là chị Lê Thị Kim D.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 24 đến 29/4, chị D. đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 chăm em gái là Lê Thị Mỹ L. (F0). Đến ngày 2/5, chị D. trở về bằng xe khách tuyến Hà Nội - Yên Bái, xuống xe lúc 20h cùng ngày và được em trai ra đón.

Ngày 4/5, chị D. đi làm ở Công ty Nanuga Phú Thọ.

Sáng 6/5, chị D. được Trung tâm Y tế Việt Trì chuyển về cơ sở cách ly tập trung thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Khoảng 3h sáng ngày 7/5, chị D. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm lần 2 sau đó cũng cho kết quả tương tự.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã đề nghị kích hoạt ngay Bệnh viện dã chiến của tỉnh tại Khu B, Trung đoàn 753 quy mô giai đoạn 1 là 30 giường bệnh để tiếp nhận điều trị ngay ca bệnh COVID-19 nêu trên.

Hiện tỉnh Phú Thọ đã cho dừng các hoạt động không cần thiết như: quán ăn, nhà hàng, các hoạt động giao lưu, văn hoá, thể thao... trong khu vực TP. Việt Trì.

Trà My


Phú Thọ: 1 nữ công nhân mắc COVID-19, từng đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương