Phú Quốc dừng đón du khách đến từ địa phương đang có dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 10/2, trong văn bản về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tạm ngừng đưa/đón khách tham quan du lịch từ các địa phương đang có dịch theo công bố của Bộ Y tế.

Các điểm có dịch gồm một số phường, khu vực đang bị phong tỏa ở TP. HCM, TP. Chí Linh, một số huyện ở Hải Dương...

Theo văn bản của Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, khi phát hiện du khách đến từ các địa phương có dịch, các doanh nghiệp phải có trách nhiệm lên danh sách và báo cáo ngay cho cơ quan y tế hoặc công an địa phương để thực hiện biện pháp cách ly theo quy định, thời gian cách ly 14 ngày.

Mốc cách ly áp dụng từ ngày 1/2/2021 kể từ ngày du khách rời khỏi khu vực có dịch bệnh.

Việc hủy, hoãn tour do ảnh hưởng dịch COVID-19 được dự báo sẽ rất khó khăn cho các doanh nghiệp khai thác, sử dụng dịch vụ như lữ hành, khách du lịch.

Giám đốc một công ty du lịch ở TP. HCM chia sẻ trên Tuổi Trẻ: "Với thông báo này, các công ty lữ hành sẽ tiếp tục căng mình xử lý huỷ, hoãn tour Tết những ngày tới. Trước thời điểm này, chúng tôi vẫn có khoảng hơn 50% khách lên đường, nhưng nay thì sẽ khác".

Trước thời điểm dịch quay lại, tour đi Phú Quốc là một trong những tour "nóng" nhất trong mùa Tết năm nay.

Trước đó, Chủ tịch TP. Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, số lượng du khách đến đảo Phú Quốc tham quan, du lịch, vui chơi giải trí sẽ tăng đột biến.

Theo ông Hưng, hiện nay, những khu nghỉ dưỡng, khách sạn, cơ sở lưu trú trên đảo Phú Quốc đã được khách du lịch nội địa ở các tỉnh, thành phố trên cả nước đặt nghỉ chiếm khoảng 70-80% số phòng và con số này đang tiếp tục tăng lên trong những ngày áp Tết. Đây là điều kiện thuận lợi để ngành du lịch Phú Quốc kích hoạt, phục hồi phát triển.

"Theo Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, đến thời điểm này mỗi ngày có khoảng 150 chuyến bay nội địa đi và đến Phú Quốc, trong đó du khách ở các tỉnh, thành tham quan, du lịch chiếm tỷ lệ khá cao", ông Hưng cho hay.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, từ ngày 28/1 đến nay, toàn tỉnh đã cách ly 45 trường hợp liên quan đến vùng dịch, ổ dịch.

Việt Nam Xã hội

Phú Quốc dừng đón du khách đến từ địa phương đang có dịch COVID-19