Phong toả toà Park 11 Times City do ca nghi nhiễm COVID-19 11 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thêm một tòa chung cư trong Khu đô thị Times City (Hà Nội) bị phong tỏa tạm thời vì vừa phát hiện 1 cháu bé 11 tuổi dương tính với COVID-19.

Sáng 23/5, UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) yêu cầu toàn bộ cư dân tòa chung cư Park 11 - Park Hill (Khu đô thị Times City) không rời khỏi nơi cư trú để điều tra dịch tễ, truy vết COVID-19.

Theo đó, cơ quan chức năng phường Mai Động nhận được thông tin ban đầu về 1 ca bệnh dương tính với COVID-19 là cư dân trong khu đô thị Times City. Ca bệnh mới là em N.V.C (nam, 11 tuổi, ở tầng 15 tòa Park 11), có kết quả ban đầu dương tính với COVID-19 sau khi làm xét nghiệm tại bệnh viện Vinmec.

Hiện cháu bé đã được chuyển đi cách ly tại Hải Phòng và mẫu bệnh phẩm tiếp tục được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội làm xét nghiệm thêm.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh và ngăn chặn, kiểm soát nguy cơ dịch lan trong cộng đồng, trạm y tế phường Mai Động đang phối hợp với cơ quan công an nhanh chóng truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 liên quan đến cháu bé để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Lực lượng chức năng cũng yêu cầu toàn thể cư dân tòa chung cư Park 11 - Park Hill - không rời khỏi tòa nhà từ 1h30 ngày 23/5 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 15 tòa Park 11 phải ở trong nhà, không rời khỏi tầng này để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

CDC Hà Nội cho hay, thời điểm này, cháu bé nghỉ học nên không tiếp xúc tại trường lớp, bạn bè.

Như vậy, chỉ trong chưa đầy 24 giờ, khu đô thị Times City đã phong toả 2 toà nhà với hàng ngàn cư dân vì liên quan COVID-19.

Chiều hôm qua (22/5), lực lượng chức năng đã phong toả tòa nhà Park 9, khu đô thị Times City, sau khi xác định một ca nghi mắc COVID-19 là con của chuyên gia Ấn Độ.

Sáng ngày 22/5, cháu bé được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Vinmec xét nghiệm dịch vụ và cho kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm được gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để xét nghiệm khẳng định.

Trước đó, hôm 4/5, tòa nhà Park 10 khu đô thị Times City cũng bị phong toả tạm thời do có trường hợp một bệnh nhân người Ấn Độ (37 tuổi) là kỹ sư được xác định dương tính với COVID-19 khi tới Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ.

Mạnh Hùng


Phong toả toà Park 11 Times City do ca nghi nhiễm COVID-19 11 tuổi