Phong toả khẩn cấp Ký túc xá ĐH Bách khoa TP.HCM do nhiều ca mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày 15/8, ký túc xá Đại học Bách khoa TP. HCM sẽ thực hiện phong toả “phòng theo phòng” sau khi phát hiện 30 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 15/8, Trung tâm dịch vụ ký túc xá ĐH Bách khoa TP. HCM ra thông báo áp dụng tình huống khẩn cấp do phát hiện thêm nhiều ca mắc COVID-19.

Thông báo được đưa ra sau khi ký túc xá ghi nhận 30 trường hợp F0, trong đó có 28 sinh viên. Chỉ một tuần trước (ngày 8/8), ký túc xá mới ghi nhận 14 trường hợp sinh viên dương tính với SARS-CoV-2 (trong đó có 1 người quốc tịch Campuchia). Tất cả 14 trường hợp đã được đưa đi điều trị, 13 người đã xuất viện.

Trước tình hình xuất hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 mới, Giám đốc Trung tâm dịch vụ ký túc xá ĐH Bách khoa TP. HCM ra thông báo: bắt đầu từ ngày 15/8, ký túc xá sẽ áp dụng tình huống khẩn cấp trong thời gian 15 ngày: Phong tỏa “cứng” toàn bộ phòng ở, nghiêm túc thực hiện 5K ngay trong phòng. Sinh viên không được ra khỏi phòng ở, trừ khi được ký túc xá cho phép.

Ký túc xá sẽ cấp khẩu trang để sinh viên đeo trong ngày (trừ lúc tắm rửa, ăn uống...), đồng thời tăng giãn cách trong phòng chỉ 1 sinh viên trên một giường tầng, zic zắc giường trên và dưới nếu 2 giường cạnh nhau. Sinh viên ngồi học, ăn uống cách xa nhau trên 2m.

Ký túc xá có tổng cộng 278 phòng với diện tích 43 m2/phòng, trung bình một phòng có 3 sinh viên.

Được biết, hiện ký túc xá ĐH Bách khoa TP. HCM còn hơn 600 sinh viên lưu trú sau khi một số địa phương đã phối hợp đón sinh viên về quê tránh dịch. Trong hai ngày từ 10 - 12/8, có 850 cán bộ và sinh viên lưu trú tại đây đã tiêm mũi đầu tiên vaccine phòng COVID-19.

Thuỳ Dung


Phong toả khẩn cấp Ký túc xá ĐH Bách khoa TP.HCM do nhiều ca mắc COVID-19