Phong tỏa hơn 300 nhân khẩu trong chung cư, TP. HCM tìm người trên 2 chuyến bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Block 2B, chung cư Thái An 2 (đường Nguyễn Văn Quá, quận 12, TP. HCM) bị phong tỏa vì một trường hợp nghi nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán về từ Đà Nẵng.

Một nữ cư dân sống tại tòa nhà đã dẫn thông tin từ BQL tòa nhà, trước mắt sẽ phong tỏa 3-4 ngày, cư dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm.

Chung cư Thới An 2 có hai block. Block bị phong tỏa cao 13 tầng, có 116 căn, 110 hộ, 328 nhân khẩu. Tầng có người nghi nhiễm có 8 căn, 21 nhân khẩu.

Theo truyền thông trong nước, ca nghi nhiễm này là một phụ nữ 49 tuổi, sống một mình tại tầng 6. Bà này có thời gian đi Đà Nẵng thăm mẹ ở Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng, ngày 28/7 vào TP. HCM. Một ngày sau, bà này chủ động liên hệ địa phương để lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly.

Chủ tịch Phường Đông Hưng Thuận (quận 12), ông Lâm Minh Quân Vương cho biết, tối 31/7, nhận thông tin, phường tạm thời phong tỏa để cơ quan chức năng xuống lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan.

Tìm người trên 2 chuyến bay có ca nhiễm virus Vũ Hán

Tối 31/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM phát thông báo khẩn đến các trường hợp đi trên chuyến bay từ Đà Nẵng về TP. HCM sau khi xác định thêm 3 bệnh nhân mới nhiễm virus Vũ Hán. Trong đó có 2 bệnh nhân từng đi trên các chuyến bay sau:

    1. Chuyến bay QH 159 từ Đà Nẵng đến TP. HCM ngày 24/7.
    2. Chuyến bay BL671 từ Đà Nẵng đến TP. HCM ngày 25/7.
Nhân viên kiểm dịch lau chùi khoang tàu bay. (Ảnh chụp màn hình)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM đề nghị tất cả hành khách đi trên 2 chuyến bay này liên hệ với cơ quan y tế địa phương nơi cư trú để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Riêng các trường hợp sống tại TP.HCM, người dân gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM.

3 bệnh nhân mới nhiễm virus Vũ Hán

3 ca mới được công bố chiều 31/7 là các bệnh nhân: 510 (nữ, 57 tuổi, ở phường 12, quận 10, TP HCM); 517 (nữ, 55 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi vào nhà con gái ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và 518 (nữ, 61 tuổi, ở phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP. HCM).

TP. HCM đã phải phong tỏa nhiều khu vực như: Bệnh viện Quốc tế City (Bình Tân), khu dân cư ở quận 8, khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy (đường Nguyễn Chí Thanh); đường số 10, khu dân cư Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, 3 căn nhà ở phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú; một con hẻm ở quận 10.

Thành phố quyết định dừng hoạt động quán bar, vũ trường, việc tập trung quá 30 người nơi công cộng cũng bị cấm từ 0h ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới.

Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP. HCM cũng ngưng tổ chức các thánh lễ tập trung hơn 30 người ở các nhà thờ; đồng thời ngưng mọi hoạt động mục vụ có đông người.

Bộ Y tế sáng 1/8 ghi nhận thêm 12 ca nhiễm COVID-19, đều là bệnh nhân, người chăm sóc tại Bệnh viện Đà Nẵng và người tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19. Tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 558, trong đó hai người tử vong, còn 193 bệnh nhân đang điều trị.


Phong tỏa hơn 300 nhân khẩu trong chung cư, TP. HCM tìm người trên 2 chuyến bay