Phong toả 1 khoa BV Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) có 1 ca dương tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

CDC Hà Nội mới ghi nhận thêm một bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất. Cơ quan chức năng nghi ngờ có sự lây nhiễm trong khu cách ly của Bệnh viện.

Lực lượng chức năng huyện Thạch Thất (TP. Hà Nội) vừa tạm thời phong toả Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất vì có liên quan ca mắc COVID-19.

Bệnh nhân là V.V.H (nam, SN 1997, là giáo viên), địa chỉ tại thôn Hoàng Xá, Lại Thượng (Thạch Thất, Hà Nội).

Trong sáng nay (21/5), tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất đã thông tin về trường hợp mới ghi nhận này.

Theo điều tra dịch tễ:

  • Ngày 21/4, anh H. về quê ở xã Lại Thượng (Thạch Thất).
  • Trong thời gian từ 21/4 - 27/4, anh H. không đi đâu, chỉ ở trong gia đình, trong làng.
  • Từ 28/4 - 5/5, anh H. đi thăm bố ở Khoa Ngoại Bệnh viện 105 Sơn Tây.
  • Ngày 5/5, bố anh H. ra viện.
  • Từ 6/5 - 14/5, anh H. chỉ ở nhà, trong làng, không ra ngoài.
  • Chiều ngày 15/5, do có biểu hiện đau tức ngực, anh H. đã vào Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất khám.
  • Sau khi ở phòng khám sàng lọc, được lấy mẫu xét nghiệm, anh H. được chuyển lên khu cách ly tại khoa Truyền nhiễm của bệnh viện. Anh H. đã được lấy xét nghiệm lần 1 ngày 15/5 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
  • Ngày 19/5, anh H. sốt nhẹ, đau mỏi người, được Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 lúc 21h30 ngày 20/5 (do CDC Hà Nội thực hiện).

Thông tin ban đầu về nguồn lây của ca bệnh này, lãnh đạo huyện Thạch Thất cho hay, anh H. ở trên tầng khu cách ly với 2 F1 của BN3634 (cựu Giám đốc Hacinco) được đưa về từ khu tập trung thành phố nên cơ quan chức năng nghi ngờ có sự lây nhiễm trong khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất.

Hiện, các lực lượng chức năng huyện Thạch Thất đã truy vết được 31 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và lúc 9h30 ngày 21/5 có kết quả âm tính. Kết quả truy vết cũng xác định 187 trường hợp F2, hiện đang được cách ly tại nhà và 1.744 trường hợp F3.

Minh Nguyệt


Phong toả 1 khoa BV Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) có 1 ca dương tính