Phong toả 1 hẻm khu Mả Lạng (TP.HCM) do có ca dương tính nCoV

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khu Mả Lạng (quận 1, TP. HCM) lại bị phong toả do có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 31/5, Bác sĩ Đỗ Thị Tân - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận 1 (TP. HCM) cho biết, Trung tâm vừa ghi nhận thêm một ca dương tính COVID-19, trú tại hẻm 245 thuộc khu Mả Lạng, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Đây là bệnh nhân nữ (SN 1962). Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy ca nhiễm này là F1 (mẹ ruột) của một ca dương tính với COVID-19 ở quận Tân Phú (F0) đã được ngành y tế TP. HCM công bố trước đó. Bệnh nhân đã được đưa đi cách ly điều trị.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập rào chắn, phong toả hẻm 245 khu Mả Lạng, phun khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm người tiếp xúc gần, đồng thời, khoanh vùng truy vết những trường hợp có liên quan đến ca nhiễm này.

Trong chiều nay, Trung tâm Y tế quận 1 và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân tại hẻm 245.

Trước đó, trong đợt dịch thứ 3 tại TP. HCM, hẻm 245 khu Mả Lạng cũng từng bị phong toả chiều 26 Tết Tân Sửu 2021, lấy mẫu xét nghiệm giám sát 2.100 người dân sống trong khu vực do liên quan ca mắc COVID-19 là BN 2005 (là nhân viên bốc xếp làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất). Sau 8 ngày, đến ngày 15/2 (mùng 4 Tết), khu vực này được gỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Thiên Cầm


Phong toả 1 hẻm khu Mả Lạng (TP.HCM) do có ca dương tính nCoV