Phòng dịch bệnh COVID-19 lần thứ 3, TP. HCM yêu cầu tiếp tục đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. HCM tiếp tục yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc đề phòng làn sóng dịch bệnh thứ 3 COVID-19.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, chính quyền TP. HCM mới có công văn yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch các quận, huyện, phường, xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đề phòng làn sóng dịch bệnh thứ 3.

Theo đó, thành phố yêu cầu người dân:

  • Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng;
  • Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
  • Hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.
  • Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần chú trọng công tác phòng, chống dịch tại các địa bàn tập trung đông dân cư, các khu vực thường xuyên tập trung đông người, trường học, khu công nghiệp, chợ, siêu thị, cơ sở cách ly.
  • Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Chính quyền thành phố chỉ đạo ngành Y tế bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng yêu cầu. Bảo đảm an toàn, không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong các cơ sở y tế...

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất để tiếp nhận các chuyến bay thương mại quốc tế đảm bảo an toàn, không để xảy ra “làn sóng dịch bệnh thứ 3” trên địa bàn TP. HCM.

Theo Bộ Y tế, tính đến 18h ngày 8/10, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 14.250, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 276; Cách ly tập trung tại cơ sở khác là 11.549; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.425.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay số ca tử vong là 35 ca. Việt Nam cũng đã tròn 35 ngày không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng.

Trên thế giới, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc và tử vong không ngừng gia tăng. Đến nay, thế giới ghi nhận trên 36 triệu trường hợp mắc, hơn 1 triệu trường hợp tử vong do COVID-19 tại 216 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Việt Nam Chính trị

Phòng dịch bệnh COVID-19 lần thứ 3, TP. HCM yêu cầu tiếp tục đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người