Phó tổng thống Mỹ: Thêm 1 triệu liều vaccine Pfizer sẽ đến Việt Nam trong 24 giờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (25/8), trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tại Hà Nội, bà Kamala Harris - Phó Tổng thống Mỹ tuyên bố Mỹ sẽ tặng thêm 1 triệu liều vaccine Pfizer-BioNTech cho Việt Nam.

Thông tin này được bà Kamala Harris công bố trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng nay tại Hà Nội. Được biết, số vắc xin này đang trên đường đến Việt Nam. Một nửa số vắc xin sẽ được chuyển tới Hà Nội và nửa còn lại sẽ được chuyển vào TP. HCM trong 24 giờ tới.

Bà Kamala Harris rất cảm thông với khó khăn vì dịch bệnh mà nhân dân Việt Nam đang phải đối mặt. Bà cũng khẳng định quan hệ hợp tác Việt - Mỹ trên các lĩnh vực kinh tế, an ninh đang tiếp tục được tăng cường.

Bà Kamala Harris cũng đã có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

phó tổng thống mỹ tới việt nam
Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: MANAN VATSYAYANA/POOL/AFP qua Getty Images)

Trong chương trình làm việc ngày hôm nay, Phó tổng thống Harris gặp gỡ các lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, trước khi cùng Chính phủ Việt Nam chính thức ra mắt văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) tại Hà Nội.

Trước đó, hôm 24/7, Việt Nam đã tiếp nhận lô hàng thứ hai gồm 3.000.060 liều vắc xin của chính phủ Mỹ thông qua cơ chế COVAX. Kể từ đầu đại dịch đến nay, Mỹ đã trao tặng Việt Nam khoảng 5 triệu liều vắc xin Moderna, thông qua cơ chế tiếp cận vắc xin toàn cầu COVAX.

Tại chuyến công du sang Đông Nam Á lần này, Phó tổng thống Harris sẽ thăm chính thức Việt Nam trong 3 ngày, từ 24 đến 26/8 nhằm "tái sinh" quan hệ giữa Hoa Kỳ và các đồng minh, đối tác.

Đông Dương

Việt Nam Chính trị

Phó tổng thống Mỹ: Thêm 1 triệu liều vaccine Pfizer sẽ đến Việt Nam trong 24 giờ