Phó chủ tịch phường nhiễm dịch, cả phường đi cách ly tập trung

Giúp NTDVN sửa lỗi

Toàn bộ cán bộ, công chức phường Hoà An, quận Cẩm Lệ phải đi cách ly tập trung vì tiếp xúc gần với Phó chủ tịch phường mắc dịch Covid-19.

Theo công bố chiều 13/8 của Bộ Y tế, phó chủ tịch phường Hoà An là bệnh nhân 897. Bệnh nhân tên là N.V.S, nam giới, 35 tuổi.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng cho biết, toàn bộ 36 công chức của phường Hoà An đã tiếp xúc gần với phó chủ tịch phường trong quá trình làm việc. Vì vậy, tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày.

Ngoài ra, 5 người thân trong gia đình bệnh nhân 897 được xác định là F1.

Để đảm bảo công việc của phường trong khi toàn bộ cán bộ phường vắng mặt, Đà Nẵng phải cử nhiều công chức từ quận Cẩm Lệ về hỗ trợ.

Từ 24/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 310 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó 280 bệnh nhân đang điều trị và 15 người tử vong.

Trong ngày 13/8, thành phố đã phong tỏa chung cư A3 Vũng Thùng và chung cư B1 số 119 Vân Đồn (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà); thôn Yến Nê 2 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) do ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 tại đây.

Hôm nay là ngày thứ 2 thực hiện phát thẻ vào chợ, hầu hết các chợ tại Đà Nẵng đều nghiêm túc thực hiện. Số lượng người dân đi chợ giảm so với trước khi thực hiện phát thẻ vào chợ.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Phó chủ tịch phường nhiễm dịch, cả phường đi cách ly tập trung