Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu lùi thời gian thi vào lớp 10 do dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 22/3, tại phiên họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và các quận, huyện về phòng dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch TP yêu cầu lùi thời gian thi vào lớp 10 do dịch COVID-19.

Tại cuộc họp Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng đánh giá, dịch bệnh trên địa bàn thành phố cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng vẫn tiềm ẩn và Hà Nội luôn là địa phương có nguy cơ cao nhất bởi dân số đông; nơi giao thương lớn của đất nước; tình trạng nhập cảnh trái phép; các nước trong khu vực vẫn có các ca mới; ý thức chủ quan của một bộ phận người dân…

Để học sinh có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ thi, ông Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội có kế hoạch lùi thời gian thi tuyển vào lớp 10 và đầu cấp để phù hợp với lịch của Bộ GD&ĐT…

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản thông báo các môn thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022.

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ gồm 4 môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử. Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn thay thế bằng một trong các thứ tiếng như: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn.

Kỳ thi này dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/5. Theo đó, buổi sáng ngày 29/5, các thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn; buổi chiều cùng ngày thi môn Toán; buổi sáng ngày 30/5, các thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử.

Các bài thi môn Toán và Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/ bài thi. Bài thi môn Ngoại ngữ và bài thi môn thứ tư sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút. Thí sinh sẽ làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm.

Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm bài thi môn thứ tư) + Điểm ưu tiên.

Việt Nam Xã hội

Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu lùi thời gian thi vào lớp 10 do dịch COVID-19