Phạt 'nguội' 4 ô tô biển xanh dừng đỗ trên cầu đông đúc để chụp hình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng đang lập hồ sơ xử lý đối với 1 đoàn có 4 ôtô biển xanh ngang nhiên dừng đỗ trên cầu Nhật Lệ 1 để chụp hình, gây cản trở giao thông.

Chiều 29/9, Công an TP. Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đang lập hồ sơ để phạt "nguội" 4 tài xế ô tô cho xe dừng đỗ trên cầu Nhật Lệ 1.

Trước đó, sáng cùng ngày, người dân bức xúc phản ánh 4 xe ô tô biển số xanh ngang nhiên dừng đỗ ngay trên cầu để một số người trong xe xuống chụp hình.

Nhiều người dân chứng kiến cho biết, thời điểm trên là giờ trưa, phương tiện qua lại trên cầu Nhật Lệ 1 rất đông. Cầu Nhật Lệ 1 dài 635m, rộng 12m, lòng cầu vốn nhỏ hẹp nên việc 4 chiếc xe biển xanh ngang nhiên dừng đỗ đã cản trở nhiều phương tiện qua lại.

Một số người đã ghi lại hình ảnh 4 chiếc xe biển xanh này, gồm: 29A-061.31 (xe chở Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn); 73A-001.37 (Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình); 73B-1969 và 73A-001.70 (Sở Xây dựng Quảng Bình).

Được biết, trong ngày 29/9, ông Toàn cùng đoàn công tác Bộ Xây dựng có buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình về tình hình an toàn giao thông, bảo đảm cấp nước an toàn và thu gom, xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi với truyền thông Việt Nam vào chiều cùng ngày, Chủ tịch tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật cho biết, đoàn cán bộ chỉ dừng lại chụp ảnh để lấy hình ảnh quy hoạch 2 bên bờ sông Nhật Lệ chứ không phải 'chụp ảnh cá nhân, tự sướng hay gì cả'.

Theo ông Thuật, giá như đoàn cán bộ đi bộ qua thì tốt hơn. "Chỗ đó dừng là không đúng, không nên như thế. Nhưng vì công việc của họ, họ muốn làm nhanh để đi nơi khác nên mới xảy ra sự việc như vậy", ông Thuật nói với Vietnamnet.

Đến tối 29/9, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình, ông Lê Anh Tuấn cho biết, 2 tài xế lái xe biển xanh mang BKS: 73B-1969 và 73A-001.70 thuộc quản lý của Sở Xây dựng đã đến cơ quan công an, tự nộp phạt.

"Do tiền nộp phạt không phải trích từ nguồn kinh phí của cơ quan nên tôi không biết mức phạt bao nhiêu”, ông Tuấn nói.

Việt Nam Xã hội

Phạt 'nguội' 4 ô tô biển xanh dừng đỗ trên cầu đông đúc để chụp hình