Phát hiện thêm 9 ca bạch hầu tại một xã ở Gia Lai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, chiều 5/7 phát hiện thêm 9 trường hợp dương tính với bạch hầu tại một xã. Tính đến cuối giờ chiều cùng ngày, toàn tỉnh này ghi nhận 10 trường hợp bị nhiễm bệnh bạch hầu.

Ông Mai Xuân Hải – Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, 10 ca dương tính với bệnh bạch hầu tập trung tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa.

Ca nhiễm đầu tiên trong 10 ca dương tính với bệnh bạch hầu là bệnh nhi V. (dân tộc Ba Na, 4 tuổi, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, Gia Lai) đã tử vong lúc 2h30 sáng 5/7 do bạch hầu thanh quản ác tính tổn thương đa cơ quan.

9 ca mới phát hiện ngày 5/7 là cha, mẹ và người thân quen của bệnh nhi này. Hiện ngành y tế đã công bố cách ly toàn bộ làng Bông Hiot, xã Hải Yang.

Ngành y tế Gia Lai phun khử trùng tại một khu dân cư để phòng bạch hầu. (Ảnh chụp màn hình)

Trước mắt toàn bộ người dân xã Hải Yang sẽ được khám sàng lọc và điều trị kháng sinh dự phòng; điều tra dịch tễ, khoanh vùng các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc nghi ngờ mắc bệnh để lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm khẳng định.

Ông Phạm Minh Trung, chủ tịch UBND huyện Đak Đoa cho biết, hiện có 4 chốt kiểm soát người đi lại được thiết lập ở vùng ngoài làng Bông Hiot, học sinh được nghỉ học 1 tuần bắt đầu từ ngày 6/7 trên toàn xã Hải Yang.

Như truyền thông trong nước đã đưa tin, trước đó bệnh nhân V. có biểu hiện sốt, ho, đau họng. 6h ngày 3/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai và được chẩn đoán mắc bệnh bạch hầu.

Trước đó ngày 28/6 V. cùng mẹ đến tỉnh Kon Tum. Bệnh nhân này đã được tiêm vắc xin phòng bạch hầu vào ngày 5/3/2018.

Việt Nam Xã hội

Phát hiện thêm 9 ca bạch hầu tại một xã ở Gia Lai