Phát hiện một xã ở Thanh Hóa có 17 học sinh cấp 2 tự làm và đốt pháo nổ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an huyện Quảng Xương vừa phối hợp với Chính quyền địa phương và Công an xã Quảng Lộc ngăn chặn 17 học sinh (từ 11-13 tuổi) tự chế pháo nổ bằng giấy màu và bột lấy từ các hộp diêm, sau đó bán lẻ cho các bạn khác đốt trong dịp Tết sắp tới.

Theo Truyền Hình Thanh Hóa, vào 8h30 ngày 24/1, Công an xã Quảng Lộc phát hiện 3 học sinh là Đào Khắc Quân (sinh năm 2009); Hoàng Trung Toàn (sinh năm 2010); Đào Khắc Anh Vinh (sinh năm 2009) ngụ thôn Lê Hương đang đốt pháo nổ.

Tại địa điểm phát hiện, Công an thu giữ 2 vỏ pháo màu cam đường kính 1,5x0,5 cm. Cả 3 em sau đó đã được mời về Công an xã Quảng Lộc để làm việc.

Tại cơ quan công an, 3 học sinh khai nhận 3 quả pháo mà các cháu nổ là do Đào Khắc Quân lên mạng xã hội tìm hiểu và tự chế tạo từ nguồn nguyên liệu là giấy màu, diêm sinh lấy từ các que diêm.

Những quả pháo được các em chế từ thuốc lấy từ các que diêm. (Ảnh chụp màn hình)

Điều tra mở rộng trên địa bàn xã Quảng Lộc, đã có thêm 14 học sinh khác đem giao nộp hàng chục quả pháo tự chế chưa nổ, hàng trăm hộp diêm mua về để chế tạo pháo nổ.

Các học sinh này khai nhận, do tò mò, thích khám phá, cùng sự thiếu hiểu biết, thiếu ý thức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật nên đã lên mạng xã hội học cách làm pháo nổ từ các hộp diêm. Sau đó, đem bán cho các bạn với giá 200đ/quả pháo để nổ.

Cũng trong ngày 24/1, Công an huyện Quảng Xương đã mời Phụ huynh các cháu này lên làm việc, đồng thời yêu cầu cả 17 cháu viết bản kiểm điểm, cam kết không đốt pháo.

Việt Nam Xã hội

Phát hiện một xã ở Thanh Hóa có 17 học sinh cấp 2 tự làm và đốt pháo nổ