Phát hiện một người nước ngoài dương tính với Covid-19 tại TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 1/7, Sở Y tế TP. HCM xác nhận, vừa phát hiện một người nước ngoài dương tính lần 1 với Covid-19 tại Bệnh viện FV (Quận 7).

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC), bệnh nhân là nam (sinh năm 1989), quốc tịch Indonesia, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 11/3 để làm việc tại Công ty TNHH Kyung Bang Việt Nam, lô B-3A-CN, KCN Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian làm việc, người này cư ngụ tại khách sạn Âu Lạc, đường DA1-2, KCN Mỹ Phước 2, khu phố 3, TT. Bến Cát, Bình Dương.

Đến ngày 29/6, bệnh nhân di chuyển từ khách sạn đến công ty, đến siêu thị, quán cơm để mua thức ăn, không đến TP. HCM.

Sáng 30/6, người này cùng đồng nghiệp (quốc tịch Indonesia) đi xe riêng của công ty đến phòng khám Family Medical Practice (số 95 Đường Thảo Điền, Thảo Điền, quận 2, TP. HCM) để xét nghiệm trước khi về nước.

Sau khi rời phòng khám, bệnh nhân này đi chợ Bến Thành khoảng 20 phút, có mang khẩu trang và không rõ đã tiếp xúc với ai, sau đó di chuyển thẳng về Bình Dương.

Kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính với SARS-CoV-2.

Cư dân đeo khẩu trang phòng ngừa sự lây lan của Covid-19. (Nguồn: Getty Images)

Cơ quan chức năng xác định, có 4 nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, 6 nhân viên không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, 11 người khác đến phòng khám cùng khung giờ với bệnh nhân.

Ngay trong đêm 30/6, bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, 4 nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp được cách ly tập trung trong đêm và lấy mẫu xét nghiệm sáng ngày 1/7; 6 nhân viên y tế còn lại đang được điều tra và chỉ định cách ly phù hợp; 11 trường hợp có mặt tại phòng khám cùng khoảng thời gian với bệnh nhận được lập danh sách sáng 1/7, đang được điều tra để chỉ định cách ly và làm xét nghiệm.

Hiện đã phong tỏa phòng khám và tổng vệ sinh khử khuẩn.

Việt Nam Xã hội

Phát hiện một người nước ngoài dương tính với Covid-19 tại TP. HCM