Phát hiện kho chứa 2 tấn khẩu trang y tế phế liệu tại TPHCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan chức năng vừa phát hiện số lượng khẩu trang "khủng" đã qua sử dụng được tập kết tại một ngôi nhà trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Ngày 28/2, cơ quan chức năng huyện Bình Chánh kiểm tra một cơ sở thu mua phế liệu ở ấp 3, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM và phát hiện số lượng rất lớn khẩu trang y tế đã qua sử dụng đựng trong hàng chục bao tải.

Chủ nhân số lượng khẩu trang y tế bị phát hiện là ông Sỹ Nhộc Pẩu (SN 1971) làm nghề thu mua phế liệu. Tại thời điểm kiểm tra, nơi ở hiện tại của ông Pẩu có chứa nhiều khẩu trang y tế, theo báo Lao Động.

Ông Pẩu khai nhận ban đầu rằng khối lượng khẩu trang được thu gom, tiếp nhận là 780kg. Tuy nhiên, một nhân viên môi trường cho biết số lượng cân sơ bộ ban đầu là khoảng 2 tấn.

Số khẩu trang trên được chứa trong nhiều bọc lớn, nhỏ. Thậm chí để chung với phế liệu như túi ni lông, lon nước, nhiều khẩu trang còn dính nguyên vết bẩn.

(Ảnh chụp màn hình báo Lao Động)

Sau đó cơ quan xử lý rác thải môi trường phải mang lên nhà máy xử lý rác thải tại Đồng Nai để tiêu hủy theo quy định, vì số lượng quá lớn.

Một số trường hợp ở Việt nam đã bị xử lý vì sản xuất khẩu trang không đúng tiêu chuẩn, tăng giá, thậm chí thu mua khẩu trang đã qua sử dụng nhằm kiếm lời, trong bối cảnh nhu cầu của người dùng tăng cao.

Trước đó, ngày 22/2, cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn tiến hành tạm giữ một trường hợp đã thu gom 620 kg khẩu trang đã qua sử dụng tại khu vực Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, khẩu trang y tế chỉ nên sử dụng 1 lần và có tác dụng trong vòng 8 giờ. Sau khi sử dụng chúng ta nên bỏ vào thùng rác có nắp đậy kín, tránh phát tán virus và không làm ô nhiễm môi trường.

Xem thêm:

Việt Nam

Phát hiện kho chứa 2 tấn khẩu trang y tế phế liệu tại TPHCM