Phát hiện hơn 800 cây cần sa trồng trái phép ở Lâm Đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 27/12, Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trạng trồng cây cần sa trên địa bàn diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát ở một số địa phương của tỉnh.

Thanh Niên dẫn thông tin từ Sở NN&PTNT, tính từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng đã phát hiện 39 trường hợp trồng 818 cây cần sa tại các huyện Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng, Bảo Lâm, Đơn Dương và TP. Đà Lạt.

Phần lớn người trồng đều khai báo là trồng để chăn nuôi và sử dụng (hút). Ngành chức năng đã nhổ và tiêu hủy toàn bộ số cần sa này, đồng thời phạt hành chính đối với 39 trường hợp vi phạm trên.

Theo thông tin từ tờ Bảo Vệ Pháp Luật, trong tháng 4/2020, Công an phường 5 (TP. Đà Lạt) phát hiện đối tượng Bình trồng 22 cây cần sa lớn nhỏ trong nhà để sử dụng. Bình có tiền sử sử dụng ma túy và khi bị bắt, Bình cũng đang trong thời gian uống methadone hằng ngày tại cơ sở y tế để cai nghiện.

Tháng 3/2020, Công an huyện Lâm Hà bắt giữ nghi phạm trồng cần sa ngay trong vườn nhà, sau đó mua máy móc về chế biến, phân thành nhiều loại, đóng vào hàng trăm gói, dán nhãn mác, chất đống trong nhà. Đây là vụ trồng, tàng trữ, chế biến chất ma tuý lớn với cách thức, hành vi nghiêm trọng được phát hiện trên địa bàn.

Theo Sở NN&PTNT Lâm Đồng, trong lĩnh vực quản lý việc trồng cây cần sa, chính quyền một số địa phương có phần chủ quan, buông lỏng. Ngoài ra, việc quy định của pháp luật về xử lý với hành vi trồng cây có chứa chất ma túy nói chung và cây cần sa nói riêng vẫn còn nhẹ, nhiều đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội này.

Việt Nam Chính trị

Phát hiện hơn 800 cây cần sa trồng trái phép ở Lâm Đồng