Phát hiện có ca nghi nhiễm virus Vũ Hán, Thanh Hóa phong tỏa 1 khu phố ở Sầm Sơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã phong tỏa toàn bộ 1 khu phố với 309 hộ dân do liên quan đến ca bệnh nghi nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán.

Sáng ngày 6/8, trao đổi với truyền thông, ông Trần Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn xác nhận, từ tối 5/8, chính quyền địa phương đã phong tỏa cụm dân cư nơi có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Đến sáng ngày 6/8 toàn bộ khu phố Nam Bắc đã được phong tỏa, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Hưng cho biết, cụm dân cư nơi bệnh nhân sinh sống có hơn 170 hộ dân, còn toàn bộ khu phố Nam Bắc là 309 hộ dân. Gia đình bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 có 4 người, đã được cách ly, giám sát.

Ca nghi nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán ở Sầm Sơn, Thanh Hóa

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa thông tin, ngày 5/8, tỉnh này ghi nhận bà Đ.T.H. (54 tuổi), ở khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn nghi nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán.

Trưa ngày 27/7, bệnh nhân bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe Kim Chi biển số 43B-03126.

Khoảng 6h sáng ngày 28/7, bệnh nhân xuống xe tại Lưu Vệ, huyện Quảng Xương và tự đi xe máy về (xe máy gửi trên xe ô tô từ Đà Nẵng về).

Qua kết qủa xét nghiệm PCR-RT bệnh nhân dương tính lần 1 (sàng lọc, chưa làm khẳng định). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với TP. Sầm Sơn cách ly nghiêm ngặt khu vực có các trường hợp F1, lấy 10 mẫu tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Giám đốc Sở Y tỉnh Thanh Hóa ông Trịnh Hữu Hùng cho hay, đây mới chỉ là ca nghi nhiễm, hiện mẫu xét nghiệm đang được viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định.

Hiện ca nghi nhiễm này khỏe mạnh, không có các triệu chứng dịch tễ và đang được cách ly tại nhà.

Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 24

Bộ Y tế trưa 6/8 vừa có thông báo khẩn số 24, đề nghị những người từng đến 3 trung tâm tiệc cưới ở Đà Nẵng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch virus viêm phổi Vũ Hán. Cụ thể theo thông báo khẩn số 24, 3 trung tâm tiệc cưới gồm:

  1. Nhà hàng tiệc cưới Golden Phoenix (Đường 2/9, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng) ngày 22/7;
  2. Trung tâm hội nghị, tiệc cưới Phì Lũ (Đường 2/9, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng);
  3. Trung tâm tiệc cưới Biển Xanh (Khu dân cư văn hóa biển Kim Liên, Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Những địa điểm trên đều có liên quan đến các ca mắc COVID-19 đã được công bố trước đó. Do đó, Bộ Y tế đề nghị những ai đã đến 3 địa điểm này vào từ ngày 22/7 cần:

  • Liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ;
  • Gọi điện đến các đường dây nóng để cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc với mình: Bộ Y tế (1900.9095); CDC Hà Nội (0905.108.844).
  • Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.
  • Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19: https://www.bluezone.gov.vn.


Phát hiện có ca nghi nhiễm virus Vũ Hán, Thanh Hóa phong tỏa 1 khu phố ở Sầm Sơn