Hà Nội phát hiện ca nhiễm dịch corona sau khi ủ bệnh 23 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh nhân 47 tuổi ở Mê Linh có thời gian ủ bệnh dài sau khi đi khám ở bệnh viện Bạch Mai.

Sáng 6/4, Lãnh đạo Hà Nội cho biết vừa phát hiện 1 ca nhiễm virus corona Vũ Hán ở huyện Mê Linh có thời gian ủ bệnh đến 23 ngày.

Bệnh nhân 47 tuổi ở Mê Linh, đi khám ở Khoa miễn dịch dị ứng, bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3. Đến ngày 4/4, CDC Hà Nội lấy mẫu và tối 5/4 có kết quả dương tính. Hiện trường hợp này đang chờ kết quả xác nhận.

"Như vậy bệnh nhân này ủ bệnh đúng 23 ngày", Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết trong cuộc họp giao ban sáng 6/4.

Ông Chung nói, nếu ca trên được xác nhận thì các nghiên cứu về thời gian ủ bệnh lâu trên thế giới đang xảy ra thực tế ở Hà Nội. Cụ thể Hàn Quốc có ca ủ bệnh lâu nhất 27 ngày, Mỹ trung bình các ca bệnh là 22,5 ngày và Trung Quốc mới công bố ca ủ bệnh lâu nhất ở Vũ Hán lên đến 29 ngày.

Ngoài trường hợp trên, Chủ tịch Hà Nội cho biết, CDC thành phố cũng mới phát hiện một người dương tính với Covid-19 sau khi bay từ Nga về, hiện được cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học FPT. Bệnh nhân này 35 tuổi ở Hà Tĩnh, nhập cảnh ngày 25/3, xét nghiệm lần đầu âm tính, nhưng lấy mẫu lần hai dương tính.

Lãnh đạo Hà Nội đề nghị các quận, huyện xem xét kéo dài thời gian cách ly "không phải 14 ngày mà 24 ngày". Với những trường hợp đã hết 14 ngày cách ly và trở về gia đình, chủ tịch xã, phường phải yêu cầu họ tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày để tránh dịch lây lan ra cộng đồng.

Đặc biệt với bệnh nhân 237, ông Chung cho biết, chỉ trong vòng mấy ngày đã có 100 người thuộc diện F1 và hơn 200 người thuộc diện F2.

"Sơ bộ liên quan đến bệnh nhân này đã có tới 400 người bị cách ly, nếu xảy ra hàng trăm trường hợp tôi tin không đủ người rà soát," ông Chung nói.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Hà Nội phát hiện ca nhiễm dịch corona sau khi ủ bệnh 23 ngày