Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. HCM phát hiện 8 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại quận 12 nên đã đưa đến huyện Củ Chi để cách ly.

Ngày 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, qua rà soát, kiểm tra, ngành chức năng TP. HCM đã phát hiện 8 người trung quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại quận 12, đã đưa cách ly tại khu C huyện Củ chi.

Ngoài 9 người trên, HCDC cho biết, từ tháng 5 đến nay đã phát hiện 29 trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đơn vị này khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh: rửa tay, giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Đà Nẵng phát hiện nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép. (Ảnh minh họa: FB)

TP. HCM tiếp tục giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. HCDC đã lấy mẫu xét nghiệm 2.957 trường hợp, cho 2 kết quả dương tính là bệnh nhân 321 và 322.

Riêng 2 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 420 ở Đà Nẵng đã cho kết quả âm tính. HCDC đã ký văn bản xác minh các trường hợp từ Đà Nẵng vào TP. HCM từ 1/7.

Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 437. Trong đó, 436 có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm.

Theo báo cáo, đến 7h ngày 28/7, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của TP. HCM là 404 người.

Hiện TP. HCM đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch. Tăng cường hoạt động giám sát COVID-19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Việt Nam Chính trị

Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP. HCM