Phát hiện 6 ngư dân đi bộ dọc đường biển từ Đà Nẵng về Huế để trốn cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế mới đây phát hiện, 6 ngư dân đi bộ dọc đường biển từ Đà Nẵng về Huế để trốn cách ly.

Ngày 4/8, Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đã phối hợp với công an bàn giao 6 người trốn từ vùng dịch Đà Nẵng ra Huế cho chốt kiểm soát đóng tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để kiểm tra y tế và đưa vào khu cách ly tập trung.

Trước đó theo truyền thông trong nước, vào 20h30 ngày 3/8, Đồn Biên phòng Lăng Cô phát hiện những người này đang đứng đón xe tại tổ dân phố An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô (đoạn gần trạm thu phí Bắc hầm đường bộ Hải Vân).

6 người này đều trú tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc và đã đi bộ từ biển Nam Ô, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) ra Huế.

Những người này khai nhận, họ làm nghề đi biển cho các tàu cá ở Đà Nẵng. Trong thời gian trú bão số 2 không đi biển, 6 người này đi bộ vòng theo đường biển dưới chân núi Hải Vân từ bến Nam Ô để ra Huế.

6 người này cho biết, họ phải lựa chọn hành trình như vậy vì trên các trục đường giao thông chính, lực lượng chức năng của địa phương đã chốt chặn, không cho người từ vùng dịch đi vào địa phương một cách thiếu kiểm soát.

Sẽ có 2 chuyến bay đưa du khách rời Đà Nẵng

Sáng ngày 4/8, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ du khách còn kẹt lại ở thành phố về 2 đầu mối là Hà Nội và TP. HCM.

Thành phố đề nghị 2 địa phương tổ chức đón 2 chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về, bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, chi phí vé máy bay do du khách tự chi trả.

TP. Đà Nẵng thông báo đến du khách có nhu cầu rời thành phố vui lòng liên hệ Trung tâm hỗ trợ du khách để đăng ký thông tin. Cụ thể qua số các điện thoại: 0236.3550.111/ 0901990691/0905029393/0905 403221, email: [email protected]. Thời hạn đăng ký trước 15h ngày 4/8. (Xem tiếp tại đây)

Việt Nam Xã hội

Phát hiện 6 ngư dân đi bộ dọc đường biển từ Đà Nẵng về Huế để trốn cách ly