Phát hiện 5 ca dương tính trở lại ở quán bar Buddha

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việt Nam mới phát hiện thêm một số bệnh nhân "tái dương tính" ở TP. HCM.

TP. HCM có thêm 2 bệnh nhân người nước ngoài từng đến quán bar Buddha (P.Thảo Điền, Q.2) bị dương tính trở lại sau xuất viện. Như vậy, riêng quán bar này đã có 5 ca tái dương tính sau khi các bệnh nhân "khỏi bệnh".

Tối 1/5, một lãnh đạo Sở Y tế cho biết TP. HCM vừa phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với virus corona Vũ Hán (Covid-19) sau khi xuất viện. Cả 2 người từng đến ổ dịch quán bar Buddha (Q.2).

Cụ thể, 2 trường hợp được xác định dương tính trở lại là bệnh nhân 235 (25 tuổi, quốc tịch Anh), xuất viện ngày 15/4 và bệnh nhân 124 (52 tuổi, quốc tịch Brazil), xuất viện ngày 14/4.

Như vậy, 2 bệnh nhân này bị "tái dương tính" sau hơn 15 ngày xuất viện. Cả hai người từng đến quán bar Buddha vào ngày 14/3.

Bar Buddha trên đường Thảo Điền, TP HCM. (Ảnh: Fanpage Buddha).
Bar Buddha trên đường Thảo Điền, TP HCM. (Ảnh: Fanpage Buddha).

TP. HCM có 6 ca "tái dương tính"

Trước đó, có 3 trường hợp dương tính trở lại liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới quán bar Buddha, gồm bệnh nhân 151, 207 và 224.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, trong số 19 ca dương tính từ ổ dịch này được điều trị, có 5 ca dương tính trở lại.

Ca tái dương tính thứ sáu là bệnh nhân 92 (21 tuổi, du học sinh từ Pháp về). Bệnh nhân được Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho xuất viện vào ngày 14/4, nhưng đến ngày 30/4 đã dương tính trở lại với virus corona.

Tất cả các bệnh nhân này đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM.

Ngoài 6 ca dương tính trở lại trên, TP. HCM còn một ca nặng là bệnh nhân số 91 (phi công người Anh). Bệnh nhân này tiếp tục được thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể) với tiên lượng còn nặng.

Đến nay Việt Nam đã ghi nhận 14 trường hợp dương tính trở lại với virus corona Vũ Hán, sau khi được điều trị bình phục và xuất viện.

Nguyễn Sơn

Xem thêm:

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Phát hiện 5 ca dương tính trở lại ở quán bar Buddha