Phát hiện 4 công dân Việt Nam đi bộ từ Campuchia về nhập cảnh trái phép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (ngày 31/12), Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ, phạt hành chính và đưa đi cách ly 4 công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Tuổi Trẻ đưa tin, trước đó, khoảng 16h30 ngày 30/12, khi tuần tra, kiểm soát tại khu vực phụ cận cửa khẩu thuộc ấp 5, xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu), Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương đã phát hiện, bắt giữ 4 người đang đi bộ từ Campuchia về Việt Nam, cách đường biên giới khoảng 30 m về phía Việt Nam.

Danh tính 4 người này gồm: Phạm Thị Phi Long (54 tuổi), Hồ Mạnh Quân (11 tuổi, đều ngụ xã Phú Lộc, thị xã Tân Châu); Trịnh Văn Lành (27 tuổi, ngụ xã Phú Thành, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) và Lê Văn Hùng (55 tuổi, ngụ xã Tân An, thị xã Tân Châu).

Khi bị phát hiện bắt giữ, cả 4 người trên đều thừa nhận hành vi nhập cảnh trái phép qua biên giới. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, xử phạt hành chính 4 triệu đồng/người đối với Lê Văn Hùng, Trịnh Văn Lành, Phạm Thị Phi Long về hành vi nhập cảnh trái phép qua biên giới.

4 người này đã được giao cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Tân Châu đưa đi cách ly theo quy định.

Lo ngại COVID-19 bùng phát từ tình trạng vượt biên trái phép

Trang tin Bộ Y tế thông tin, tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương sáng 29/12, ông Tô Lâm, Bộ trưởng Công an đề cập đến dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, cần tập trung quản lý.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, tình trạng xuất nhập cảnh bất hợp pháp diễn biến phức tạp khi trung bình mỗi ngày có hàng trăm người vượt biên. Tính từ đầu năm, đã có khoảng 14.000 người nhập cảnh bất hợp pháp, gây khó khăn rất lớn trong quản lý và thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh, tại tỉnh Cao Bằng, những ngày qua có đến hơn 100 công dân nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam (độ tuổi từ 15 đến ngoài 50). Những người này khai nhận xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê và đi qua biên giới các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang từ tháng 2/2019 đến 5/2020. Và hiện do dịch bệnh, những người này đã tìm cách vượt biên về Việt Nam.

Về BN1451 nhiễm virus corona Vũ Hán do nhập cảnh trái phép, bệnh nhân này được phát hiện khi tự ra khai báo y tế sau khi biết người đi chung với mình mắc COVID-19 là BN1440.

Sáng 30/12, ông Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, Phòng An ninh điều tra củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án Tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép liên quan đến BN1440.

PGS.TS Trần Đắc Phu, Trung tâm Đáp ứng Sự kiện y tế công cộng cũng cho biết, hiện tại, dịch COVID-19 trên thế giới rất phức tạp, nhất là khi xuất hiện biến chủng của virus corona Vũ Hán.

Việt Nam Xã hội

Phát hiện 4 công dân Việt Nam đi bộ từ Campuchia về nhập cảnh trái phép