Phát hiện 3 ca dương tính với viêm phổi Vũ Hán trong một ngày xét nghiệm nhanh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 753 mẫu test nhanh Covid-19 tại các trạm xét nghiệm dã chiến, Hà Nội đã ghi nhận 3 ca dương tính trong ngày.

Ông Khổng Minh Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết tính 17h ngày 31/3, ba trạm xét nghiệm dã chiến của thành phố đã xét nghiệm 753 trường hợp.

CDC Hà Nội đã phát hiện 3 ca dương tính với virus corona Vũ Hán, đều ở quận Đống Đa, có lịch sử dịch tễ liên quan đến bệnh viện Bạch Mai.

Mẫu bệnh phẩm của họ được đưa về xét nghiệm trên hệ thống kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR) để khẳng định chắc chắn.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để theo dõi, cách ly.

Các trạm test nhanh bắt đầu hoạt động sáng nay, đặt tại quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, huyện Thanh Oai, lấy mẫu hàng trăm người từng đến bệnh viện Bạch Mai. Bộ test do Hàn Quốc sản xuất và đang sử dụng, thông qua lấy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút.

Được biết những trạm xét nghiệm này đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Mỗi trạm có diện tích 3x3m, có đầy đủ bàn, thiết bị cho phép làm việc 24/24.

Hôm 30/3, Chủ tịch Hà Nội cho biết Bệnh viện Bạch Mai còn trên 10 ca dương tính với Covid-19 nữa đang chờ được công bố.

Lãnh đạo Hà Nội cho biết: "Diễn biến dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai đang hết sức phức tạp. Hiện Bộ Y tế mới công bố 26 ca nhưng thực chất theo số liệu nắm được thì đã có trên 10 ca nữa đang có thể chuẩn bị được Bộ Y tế công bố", theo báo Người lao động.

Tính đến ngày 31/3, Việt Nam ghi nhận 207 ca nhiễm. Hà Nội đang có số người nhiễm cao nhất cả nước với 86 ca, trong đó có 34 ca liên quan Bệnh viện Bạch Mai.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Phát hiện 3 ca dương tính với viêm phổi Vũ Hán trong một ngày xét nghiệm nhanh