Phát hiện 20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú tại 1 khách sạn ở Bắc Ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

1 quản lý khách sạn ở Bắc Ninh đã đón 20 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam... vừa bị phát hiện và bắt giữ.

Truyền thông trong nước đưa tin, vào 17h ngày 5/8, Công an TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh kiểm tra khách sạn Yoyo HD (đường Lê Thái Tổ, phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh) thì phát hiện 20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Quản lý khách sạn khai nhận là Bùi Thị Thao (38 tuổi, quê Phú Thọ). Ngày 4/8, cô thuê taxi đón nhóm 20 người Trung Quốc từ thị xã Từ Sơn về TP. Bắc Ninh.

Tối cùng ngày, Thao sắp xếp 6 phòng nghỉ trong khách sạn, thu tổng số tiền hơn 4 triệu/ngày để 20 người nhập cảnh trái phép này lưu trú.

Tại thời điểm kiểm tra, 20 người Trung Quốc không có giấy tờ cấp phép nhập cảnh hợp pháp. Công an đã đưa nhóm người nước ngoài này đi cách ly theo quy định.

Những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đều không có giấy tờ theo quy định. (Ảnh chụp màn hình)

Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, người nào phạm tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép có thể bị phạt tối đa 15 năm tù.

Luật sư cũng nhấn mạnh người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động trái quy định tại Việt Nam; người giúp đỡ, chứa chấp, che giấu, tạo điều kiện cho người nước ngoài vào Việt Nam, ở lại Việt Nam hoặc qua lại biên giới quốc gia trái phép có thể bị phạt tiền 15-25 triệu đồng, theo quy định tại Điều 17 Nghị định 167/2013.

Nếu đã bị xử phạt hành chính về trường hợp trên nhưng tái phạm thì người vi phạm còn có thể bị xử lý hình sự về tội Vi phạm quy định về xuất cảnh, nhập cảnh; tội Lưu trú ở Việt Nam trái phép, với mức xử lý gồm phạt tiền đến 50 triệu đồng hoặc phạt tù cao nhất 3 năm.

Đầu giờ chiều 6/8 Việt Nam ghi nhận thêm ca tử vong thứ 10

Đầu giờ chiều 6/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin, bệnh nhân 718 (là nữ, 67 tuổi, quê Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã tử vong vào tối 5/8.

Nguyên nhân tử vong được công bố: Đa u tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết và COVID-19.

Tiền sử mắc bệnh của bệnh nhân 718: Đa u tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết.

Điều đặc biệt, bệnh nhân 718 tử vong trước khi được xác nhận dương tính với Covid-19 hôm nay. Tính đến 6h sáng nay (6/8), Việt Nam mới dừng lại ở 717 bệnh nhân.

Việt Nam Chính trị

Phát hiện 20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú tại 1 khách sạn ở Bắc Ninh