Phát hiện thêm 2 người ở thôn Hạ Lôi nghi dương tính với virus corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hà Nội mới cho biết có thêm 2 người ở thôn Hạ Lôi đã xét nghiệm dương tính một lần với virus corona.

Chiều 12/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, cơ quan y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của hơn 10.000 người dân tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Ngoài 2 trường hợp đã xác nhận nhiễm dịch corona là bệnh nhân 259 và bệnh nhân 260, CDC Hà Nội cho biết có thêm 2 người đã xét nghiệm dương tính một lần. Cụ thể:

  • Trường hợp thứ nhất là bà N.T.N., sinh năm 1962, ở xóm Đường thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.
  • Trường hợp thứ hai là bà Đ.T.B., sinh năm 1960, địa chỉ ở xóm Hội, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

Như vậy, tính đến chiều nay, tại ổ dịch ở thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với virus corona. Trường hợp nhiễm dịch đầu tiên ở thôn Hạ Lôi là Bệnh nhân 243.

Tổng số ca F1 của các bệnh nhân corona tại thôn này tính đến 15h chiều 12/4, đã lên tới 466 người; 407 người đã được chuyển cách ly tập trung; 9 người được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Huyện Mê Linh đang rà soát toàn bộ những người liên quan đến chợ hoa Mê Linh, yêu cầu cách ly tại nhà, và thông tin đến cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm.

Hà Nội cũng đã thông tin cho các tỉnh thành có yếu tố liên quan đến chợ hoa trên. Theo rà soát ban đầu, chợ hoa Mê Linh có liên quan đến các tỉnh từ Hà Tĩnh trở ra. Nhiều tiểu thương từ các tỉnh miền Bắc và miền Trung đều có giao dịch tại chợ hoa này, nên mức độ nguy hiểm là cao.

Huyện Mê Linh đã đề xuất xét nghiệm nhanh khoảng 11.000 người ở thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) đang được cách ly y tế trong 28 ngày kể từ 8/4.

Không chỉ ở huyện Mê Linh, bệnh nhân 243 có thông tin di chuyển phức tạp đến nhiều địa phương ở Hà Nội, trong đó có nhiều khu chợ lẫn cơ sở khám chữa bệnh ở quận Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình…

Bệnh nhân 243 - Q.Q.T. (47 tuổi, trú xóm Bảng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, làm nghề nông). Bệnh nhân đến Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3 và đến ngày 21/3 có biểu hiện đau mỏi người, ngấy sốt.Từ ngày 12/3 đến 4/5, bệnh nhân T. đã đi nhiều nơi, gặp nhiều người. Người này đã đi nhiều bệnh viện như Phụ sản Hà Nội, Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Ngoài ra, người này còn đến các đám giỗ, đám cưới và đến nhà người thân, hàng xóm.

Đến sáng 8/4, trong số có 2 ca mắc mới Covid-19 có 1 người là hàng xóm đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 ở Mê Linh, Hà Nội. Ngoài ra, Hà Nội đã ghi nhận 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 liên quan đến bệnh nhân này.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Phát hiện thêm 2 người ở thôn Hạ Lôi nghi dương tính với virus corona Vũ Hán