Ông Phạm Chí Dũng bị tuyên án 15 năm tù

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Phạm Chí Dũng, 55 tuổi, bị tuyên phạt 15 năm tù về các hành vi tuyên truyền chống phá Nhà nước.

Trưa nay ngày 5/1, ông Phạm Chí Dũng (55 tuổi, tiến sĩ) bị TAND TP. HCM buộc tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo khoản 2 Điều 117 BLHS, khung hình phạt 10-20 năm tù.

Theo đó, ông Dũng bị TAND TP. HCM tuyên phạt 15 năm tù về tội danh trên.

Ngoài ra, 2 ông là Nguyễn Tường Thụy (71 tuổi) và Lê Hữu Minh Tuấn (32 tuổi, sinh viên Đại học luật Hà Nội) với vai trò đồng phạm cũng bị tuyên phạt 11 năm tù về cùng tội danh.

Đồng thời, HĐXX TP. HCM tuyên phạt quản chế 3 năm tại địa phương đối với mỗi người sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Theo cáo trạng từ TAND TP. HCM, ngày 4/7/2014, ông Thụy, ông Dũng cùng 39 người khác thành lập Hội Nhà báo độc lập Việt Nam, trong đó, ông Dũng giữ chức Chủ tịch còn ông Thụy là cấp phó phụ trách Chi hội miền Bắc.

Sau đó ông Dũng lập web và blogger Việt Nam Thời báo đăng bài viết của mình và các cộng tác viên có nội dung được cho là chống phá Nhà nước...

Ông Lê Hữu Minh Tuấn có nhiệm vụ quản trị, bảo mật, cài đặt kỹ thuật để liên kết 2 trang web và blogge... đồng thời đăng các thông tin sau khi ông Dũng duyệt.

Kết quả điều tra cho rằng, ông Dũng dùng nhiều bút danh để viết, đăng 1.530 tin bài; ông Thụy sử dụng 2 bút danh cho 245 bài, Tuấn đăng 534 bài. Trong đó, 25 bài viết của ông Phạm Chí Dũng, 5 bài viết của ông Nguyễn Tường Thụy và 6 bài viết của Lê Hữu Minh Tuấn có nội dung được cho là chống phá Nhà nước...

Việt Nam Chính trị

Ông Phạm Chí Dũng bị tuyên án 15 năm tù