Ông Lê Minh Tấn xin lỗi người dân về phát ngôn 'chưa ai thiếu ăn, thiếu mặc'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM lên tiếng xin lỗi người dân về phát ngôn của mình: '...chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, chưa ai khốn khổ'.

Ngày 20/10, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM - lên tiếng xin lỗi người dân về phát ngôn của mình: “... chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, chưa ai khốn khổ”.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP. HCM khóa X chiều 18/10, ông Tấn có phát biểu đánh giá trong gần 5 tháng qua khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại TP. HCM “nhưng đến giờ này chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, chưa ai khốn khổ...”.

Câu nói này của ông Tấn được báo chí đăng tải đã gặp phải nhiều ý kiến phản đối của dư luận.

Ngày hôm sau, ông Tấn tiếp tục khẳng định: “Ý của tôi không phải như vậy. Tại anh em nghe không rõ nên mới đăng vậy. Tôi không nói câu “chưa có ai khốn khổ, khó khăn...”. Sau đó, báo chí đăng lại đoạn ghi âm cuộc họp cho thấy ông Tấn đã nói câu trên.

Đến tối qua (20/10), ông Tấn đã chính thức xin lỗi về phát ngôn này.

“Tôi đã soát xét lại bản thân mình và hiểu rằng mình phát biểu như thế là chưa gãy gọn, chưa thể hiện rõ những khó khăn vất vả, những lo toan về cuộc sống, những lo lắng về mối nguy hiểm trước nguy cơ của dịch bệnh đang ảnh hưởng trực tiếp đến mọi gia đình, mọi người dân trên địa bàn TP. HCM”, ông Tấn nói.

Ông Tấn cũng cho biết thêm: “Đây là sơ suất của cá nhân tôi. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới người dân TP. HCM về sơ suất này. Tôi rất mong nhận được sự thông cảm, lượng thứ của người dân. Với tinh thần cầu thị lắng nghe, tôi mong tiếp tục nhận được sự góp ý của người dân trong thời gian tới”.

Theo thống kê của Tổng cục Thống kê từ tháng 7 đến ngày 15/9, đã có khoảng 1,3 triệu lao động về quê tránh dịch. Trong đó, có khoảng 324.000 người trở về từ Hà Nội, 292.000 người từ TP. HCM và 450.000 người trở về từ các tỉnh, thành phía Nam khác. Số liệu thống kê trên chưa tính đến dòng người về quê từ đầu tháng 10 khi TP. HCM và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách.

 

Trong Quý III/2021, hơn 1,7 triệu người trong độ tuổi lao động (15 - 54 tuổi) thất nghiệp. Diễn biến phức tạp của đợt dịch cùng với thời gian giãn cách xã hội kéo dài ở nhiều tỉnh, thành đã đẩy tỉ lệ thất nghiệp Quý III lên mức cao nhất trong vòng mười năm - tới 3,98%.

Số người có việc làm ở khu vực chính thức lẫn phi chính thức đều sụt giảm, lần lượt gần 469.000 người và 2,9 triệu người. Hàng triệu lao động khu vực phi chính thức "không còn cơ hội tìm được việc làm", kể cả tạm thời.

Trà My

Việt Nam Xã hội

Ông Lê Minh Tấn xin lỗi người dân về phát ngôn 'chưa ai thiếu ăn, thiếu mặc'