Ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền, tiếp tục ủng hộ xây nhà cho bà con nghèo ở huyện Nam Trà My

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 11/4, trên Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải thư gửi bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My, tiếp tục ủng hộ xây nhà cho bà con nghèo ở huyện Nam Trà My.

Trong thư, ông Đoàn Ngọc Hải viết: "Cảm ơn chị Huệ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My, chị đã dám nhìn thẳng vào sự việc. Tôi nghĩ mọi chuyện đúng như chị đề nghị, nên tiếp tục xây ngay 2 căn nhà tình thương cho bà con nghèo ở huyện Nam Trà My. Nếu cần gì thêm chị cứ nhắn tin, tôi sẽ xử lý ngay. Tôi rất trân quý những ai mạnh mẽ, trung thực như chị”.

Nội dung thư ông Hải viết gửi bà Huệ 17h57 ngày 11/4 trên FB cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Trao đổi truyền thông trong nước tối 11/4, ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, ông đã nắm được bức thư không đòi lại xây nhà cho người nghèo ở huyện Nam Trà My của ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Dũng cho biết, với bức thư của ông Hải chiều cùng ngày, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo chọn 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn sớm tiến hành xây nhà, rồi báo cáo lại.

Trước đó sáng 10/4, trên Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đăng thư gửi bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam và An Giang, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My (Quảng Nam) và TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang).

Trong thư ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng, các địa phương này chậm thông tin về quá trình xây nhà cho người nghèo và đòi lại số tiền 106 triệu đồng mà ông đã chuyển hỗ trợ trước đó.

Bức thư ông Hải viết trên Facebook ngày 10/4. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình FB)

Cụ thể trong thư, ông Hải cho biết, đến nay đã 1 tháng 8 ngày trôi qua nhưng ông chưa nhận được thông báo phản hồi về việc làm nhà cho người dân.

Ông Hải nói 2 địa phương trên vô cảm, vô trách nhiệm trước người dân và đề nghị các địa phương chỉ đạo bộ phận kế toán tài vụ chuyển trả lại cho ông số tiền đã ủng hộ ngay trong ngày 10/4 để ông chuyển tiền cho các địa phương khác.

Bức thư ông Hải viết trên Facebook ngày 10/4. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình FB)

Trong chiều 11/4, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo huyện Nam Trà My (Quảng Nam) làm rõ bức thư ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại 106 triệu đồng gửi huyện này xây nhà cho người nghèo.

Ông Thanh nói với báo chí như sau: “Tôi đã yêu cầu lãnh đạo huyện Nam Trà My làm rõ vụ việc. Nếu sai thì xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm, còn không sai, không vi phạm cam kết thì xin ý kiến bà con để trả lại, không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân.

Một đồng cũng quý, lời thăm hỏi động viên cũng rất quý nhưng không lấy đau khổ của nhân dân để làm cơ hội gắn với lợi ích riêng của mình dưới mọi hình thức”.

Việt Nam Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền, tiếp tục ủng hộ xây nhà cho bà con nghèo ở huyện Nam Trà My