Ổ dịch tại Gò Vấp: Mầm bệnh có thể đã lan rộng, thêm 12 ca nghi nhiễm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thêm 12 ca nghi nhiễm COVID-19 mới được công bố, ổ dịch tại quận Gò Vấp hiện có 25 ca (nhiễm, nghi nhiễm).

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) vừa công bố ghi nhận thêm 12 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm mới ở phường 3, quận Gò Vấp.

Với 12 ca vừa được ghi nhận, số ca nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 của chuỗi ca bệnh này đã nâng lên tới 25 trường hợp.

HCDC cho hay, trong 25 trường hợp này, có 19 người sinh hoạt cùng trong nhóm, 2 người tiếp xúc gần gia đình người nghi nhiễm tham gia nhóm và 3 người làm cùng tòa nhà với ca nghi nhiễm làm việc tại phường 10, quận Phú Nhuận.

Phong tỏa 10 địa điểm liên quan đến ổ dịch

Trước đó, trong bản tin lúc 7h sáng 27/5, HCDC đã công bố ghi nhận 13 trường hợp (3 có người có kết quả khẳng định nhiễm, 10 người nghi nhiễm). Tổng số người tham gia nhóm được lực lượng chức năng tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận, huyện.

Lực lượng chức năng thành phố đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm, phong tỏa tạm thời 10 địa điểm liên quan gồm: Hóc Môn (6 điểm), Tân Phú (1 điểm), Gò Vấp (1 điểm), quận 12 (1 điểm) và Phú Nhuận (1 điểm).

Tổng số mẫu xét nghiệm được lấy trong đêm 26/5 là 127 mẫu (gồm 70 F1 và 57 F2), 279 mẫu xét nghiệm mở rộng. Hôm nay, HCDC sẽ tiếp tục tầm soát tiếp xúc gần các F2 và xét nghiệm tầm soát rộng ở khu vực phong tỏa.

Mầm bệnh có thể đã lan rộng trong cộng đồng

Theo đánh giá sơ bộ, HCDC cho hay, đây là một chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến, phát hiện được nhờ các trường hợp có triệu chứng đi khám tại cơ sở y tế. Mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên việc tổ chức truy vết, tầm soát phải nhanh chóng, hiệu quả.

HCDC khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là cá nhân có sinh hoạt hoặc liên hệ với nhóm này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ. Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của thành phố và địa phương nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Trà My


Ổ dịch tại Gò Vấp: Mầm bệnh có thể đã lan rộng, thêm 12 ca nghi nhiễm