Ổ dịch ở Gò Vấp: Thêm 14 ca nghi nhiễm, mã gene là chủng virus Ấn Độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

HCDC vừa thông báo thêm 14 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh ở quận Gò Vấp. Kết quả giải mã gene của chuỗi lây nhiễm này thuộc chủng virus Ấn Độ.

Chiều tối 28/5, HCDC cho biết, có thêm 14 ca nghi nhiễm mới liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, nâng tổng số ca trong chùm bệnh này lên 58 ca nhiễm, nghi nhiễm ở 16 quận, huyện.

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần được truy vết là 708 người, trong đó 639 mẫu có kết quả âm tính, 69 mẫu chờ kết quả. Số tiếp xúc F2 là 11.644 người, trong đó 5.658 mẫu âm tính, 5.968 mẫu đang chờ kết quả.

HCDC cho hay, ngay khi phát hiện chuỗi lây nhiễm này, ngành y tế thành phố đã tiến hành giải mã bộ gene của virus gây bệnh.

Mẫu bệnh phẩm của 5 bệnh nhân thuộc nhóm lây nhiễm này đã được thực hiện giải mã gene. Kết quả cho thấy, cả 5 bộ gene đều thuộc biến chủng Ấn Độ B.1.617.2

HCDC nhận định ca bệnh đầu tiên của chuỗi lây nhiễm mới này có thể khởi phát từ ngày 13/5. Đây là chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến phức tạp. Chỉ số xét nghiệm cho thấy đa số ca bệnh là mới nhiễm.

Nguyên nhân khiến chuỗi lây nhiễm này có tốc độ lây lan nhanh là do nhóm sinh hoạt trong phòng nhỏ hẹp, khó đảm bảo khoảng cách, người tham gia không đeo khẩu trang đã tạo điều kiện khiến cho virus lây lan nhanh..

Mạnh Hùng


Ổ dịch ở Gò Vấp: Thêm 14 ca nghi nhiễm, mã gene là chủng virus Ấn Độ