NV siêu thị ở TP.HCM được ra đường sau 18h, Hà Nội giảm 15% tiền điện sinh hoạt

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND TP. HCM vừa có văn bản cho phép nhân viên thuộc chuỗi siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi được ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ hôm sau.

Ngày 9/8, Chủ tịch UBND TP. HCM ký ban hành văn bản về việc cho phép một số nhân viên các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi được lưu thông trên đường từ 18h đến 6h ngày hôm sau để chuẩn bị công tác hậu cần, sắp xếp hàng hóa và vệ sinh, khử khuẩn khu vực kinh doanh.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Công thương chịu trách nhiệm phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan xác nhận danh sách nhân viên được phân công nhiệm vụ; tích hợp danh sách này vào hệ thống trên cổng thông tin của Sở Công thương nhằm quản lý, truy xuất và đối chiếu khi lực

Căn cứ danh sách do Sở Công thương xác nhận, người đứng đầu các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi cấp thẻ công tác hoặc giấy xác nhận công tác cho những nhân viên này.

Công an TP.HCM phối hợp UBND TP Thủ Đức và quận, huyện chỉ đạo các trạm, chốt đảm bảo lưu thông cho nhân viên thuộc hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi theo danh sách do Sở Công thương xác nhận.

Hà Nội giảm 15% tiền điện sinh hoạt cho người dân

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, có 2 đối tượng được giảm giá tiền điện đợt COVID-19 với một số điều kiện. Cụ thể:

Đối tượng thứ nhất, là khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại Thủ đô với mức hỗ trợ giảm giá điện cụ thể là: giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện trong 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 8 và tháng 9 năm 2021.

Đối tượng thứ 2, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế, đáp ứng các điều kiện: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Theo EVNHANOI, ước tính tổng số tiền điện giảm trong đợt này là khoảng 530 tỷ đồng.


NV siêu thị ở TP.HCM được ra đường sau 18h, Hà Nội giảm 15% tiền điện sinh hoạt