Nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 21/12, chị Nguyễn Thị Bích Hường, người bị hại trong vụ án "vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ" xét xử ngày 15/12 tại TAND quận Phú Nhuận, TP. HCM đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, trong đơn kháng cáo gửi TAND quận Phú Nhuận, chị Hường đề nghị những nội dung sau:

  1. Tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (tài xế xe Mercedes) vì cho rằng mức án 7 năm 6 tháng tù mà tòa tuyên phạt là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi, hậu quả mà bị cáo đã gây ra (làm một người chết, một người mang thương tật 79%).
  2. Cả hai đơn vị cho thuê chiếc xe Mercedes gây tai nạn là Công ty TNHH Fumita và Công ty Khang Gia đều có lỗi trong việc giao xe cho Phong và cùng phải có trách nhiệm bồi thường những khoản tổn thất. Theo chị Hường, bản án sơ thẩm buộc một mình bị cáo Phong chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân là chưa phù hợp.

Ngoài ra, đơn kháng cáo của chị Hường cho rằng, tòa không áp dụng biện pháp cưỡng chế, kê biên căn hộ chung cư của bị cáo để đảm bảo việc thi hành án. Trong thời gian bị tạm giam, bị cáo Phong đã làm thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu căn hộ cho mẹ ruột. Hành vi này có dấu hiệu của việc tẩu tán tài sản, trốn tránh trách nhiệm bồi thường cho các bị hại trong vụ án.

Trước đó, chiều 16/12, TAND Q.Phú Nhuận (TP. HCM) tuyên phạt Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp), tài xế lái xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không, GrabBike 7 năm 6 tháng tù.

Bị cáo Phong phải bồi thường 1,4 tỷ đồng cho nữ tiếp viên thương tật 79% sức khỏe và hơn 400 triệu đồng cho gia đình tài xế GrabBike đã mất.

Sau khi tòa tuyên án, nữ tiếp viên cho biết, sẽ kháng cáo vì bản án tòa tuyên quá nhẹ, Phong có nhiều tình tiết tăng nặng chưa được làm rõ trong phiên tòa. Hơn nữa, theo chị Hường, thái độ của tài xế Phong cùng gia đình từ khi tai nạn xảy ra đến nay không một câu hỏi thăm khiến nữ tiếp viên càng thêm phẫn nộ.

Còn về số tiền bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng, chị Hường cho hay, đó chỉ là chi phí điều trị của các cuộc phẫu thuật liên tiếp trong gần 1 năm trời và thu nhập bị mất trong thời gian đó.

Theo cáo trạng, khoảng 5h27 ngày 30/1/2020 (nhằm mùng 6 Tết Canh Tý), Nguyễn Trần Hoàng Phong lái ô tô hiệu Mercedes BKS: 51G-902.57, đi từ tầng hầm toà nhà số 108 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình (TP. HCM) về ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Đến số 123 Hồng Hà, do không làm chủ được tốc độ, Phong lái xe lao sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy mang BKS: 62P1- 401.23 do ông Lê Mạnh Thường (chạy xe Grab) cầm lái chở chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không) đang chạy theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến người và xe máy văng vào lề đường trái, ô tô tiếp tục va chạm vào cây phượng trên vỉa hè. Vụ tai nạn khiến ông Thường bị đa chấn thương và chết tại bệnh viện, còn chị Hường bị đa chấn thương với tỷ lệ thương tật 79%.

Sau tai nạn xảy ra, Phong tự rời khỏi hiện trường. Hai ngày sau, Phong đến công an đầu thú và khai nhận sự việc.

Việt Nam Xã hội

Nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án