Nữ nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh khai gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại cơ quan công an, nữ nghi phạm khai nhận, đối tượng từng bị sẩy thai, vì muốn gia đình bạn trai đồng ý cho cưới nên đã bắt cóc bé Gia Bảo để nhận làm con.

Truyền thông trong nước cho biết, khoảng 0h41 ngày 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bàn giao bé Nguyễn Cao Gia Bảo (sinh năm 2018) cho gia đình sau 1 ngày mất tích.

Bé Gia Bảo đã được về với gia đình. (Ảnh chụp từ video)

Nghi phạm là Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1988, trú tại tổ 5, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng), cùng Đặng Văn Bằng (sinh năm 1987, trú tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) cũng được công an di lý từ Tuyên Quang về trụ sở phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh để điều tra.

Tại cơ quan công an, Thu khai nhận, có quan hệ tình cảm với Bằng. Tháng 2/2019, Thu mang thai 1 bé trai và hứa với Bằng sẽ sinh con nhưng không may bị sảy thai.

Khi Bằng hỏi con đâu, Thu lo sợ liền nảy sinh ý định bắt cóc một đứa trẻ tầm tuổi con mình mang về thông báo cho người yêu và gia đình người yêu để được đồng ý tổ chức đám cưới.

Công viên nơi bé Gia Bảo bị mất tích. (Ảnh chụp từ video)

Khoảng hơn 17h ngày 21/8, Thu đi xe máy một mình đến công viên Nguyễn Văn Cừ (phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh). Tại đây, Thu ngồi ở xích đu để quan sát. Do trước đó từng mang bầu con trai nên Thu chọn một bé trai để bắt cóc.

Khi thấy cháu Bảo đang chơi một mình, nghi phạm liền lại gần và rủ cháu bé đi theo. Sau đó Thu đưa cháu Bảo về nhà trọ tại phường Khắc Niệm (TP. Bắc Ninh), mua đồ ăn, đồ chơi, quần áo mới và tắm rửa cho cháu bé.

Sáng 22/8, Thu đưa bé trai ra Hà Nội và về Tuyên Quang tới gặp Bằng nói đấy là con mình nhưng Bằng không tin và khuyên Thu mang đứa trẻ trả về cho gia đình.

Nguyễn Thị Thu khẳng định không cho cháu bé uống thuốc ngủ và cho biết, cháu bé rất ngoan, không khóc lóc hay đòi bố mẹ. Nghi phạm khẳng định không có mâu thuẫn cá nhân hay thù oán với gia đình cháu bé.

Ngoài ra, do điện thoại di động không vào mạng được nên không biết thông tin gia đình và nhiều người đang tìm kiếm cháu bé trên mạng xã hội. Lúc 21h30 ngày 22/8, khi Thu đang ngủ cùng cháu Bảo thì công an ập vào bắt giữ.

Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai ban đầu của nghi phạm. Sự việc sẽ tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Về nghi vấn đây có phải là manh mối đầu tiên cho việc tìm ra đường dây mua bán trẻ em, ông Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, sẽ tiếp tục mở rộng điều tra.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 21/8, anh Nguyễn Gia Hưng (sinh năm 1983, ở Khúc Toại, Khúc Xuyên, TP. Bắc Ninh) đưa con trai Nguyễn Cao Gia Bảo, (sinh năm 2018) đi chơi tại công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP. Bắc Ninh.

Do bận công việc nên phải sử dụng điện thoại, anh Hưng không quan sát con. Ít phút sau, anh không nhìn thấy con đâu, vội tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy tung tích bé nên báo công an.

Cơ quan chức năng đã thu thập một đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ mặc áo trắng được cho là ngồi tại công viên Hồ điều hòa TP. Bắc Ninh rất lâu sau đó tiếp cận cháu Nguyễn Gia Bảo rồi đưa cháu đi.

Việt Nam Xã hội

Nữ nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh khai gì?