Nữ bệnh nhân 27 tuổi chết bất thường tại Trung tâm Y tế huyện, chưa rõ nguyên nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 26/3, Công an huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân nữ bệnh nhân Phạm Thị Tâm (27 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ) chết bất thường tại Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc.

Chia sẻ với truyền thông trong nước, gia đình bệnh nhân cho biết, tối 23/3, chị Tâm cùng con và cha mẹ ăn tối món cá lòng tong chiên giòn.

Sau khi ăn, chị Tâm có dấu hiệu khó thở, sưng mắt. Đến 21h cùng ngày, chị Tâm được mẹ đưa đến Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc, cách nhà 12 km.

Trình bày trong đơn gửi công an và VKSND huyện Xuân Lộc, gia đình chị Tâm nói: "Lúc vào viện con tôi vẫn tỉnh táo, đi lại bình thường, còn dẫn theo các cháu đi nữa. Lúc vào phòng khám có 2 nữ trực tại phòng và khám cho con tôi rồi chích một mũi thuốc và lấy máu xét nghiệm. Sau đó, truyền 2 chai nước và chích thêm 1 mũi ở ven tay. Lúc đó bác sĩ hỏi thấy người có dễ chịu không thì con tôi bảo khó thở. Bác sĩ cho thở ôxy, một lúc sau con tôi rút ra vì quá khó thở".

Mẹ chị Tâm cho hay, lúc này bà nhìn sắc mặt thấy chị đã bắt đầu tím tái và các bác sĩ bắt đầu đẩy lồng ngực và hô hấp nhân tạo cho chị Tâm. Thời điểm này, gia đình chị Tâm có yêu cầu cho chuyển viện nhưng không được đồng ý.

Đến 22h20 cùng ngày, chị Tâm được đẩy sang phòng khác, sau đó bác sĩ báo với gia đình rằng chị Tâm đã tử vong.

Bức xúc trước cái chết bất ngờ của chị Tâm, người nhà đã tìm gặp bác sĩ hỏi nguyên nhân, đồng thời quay phim đăng lên mạng xã hội. Sự việc chưa rõ nguyên nhân, nhưng đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ hơn 1.200 lượt.

Hiện gia đình đã làm đơn tố cáo với mong muốn lực lượng chức năng vào cuộc để nhanh chóng xác định nguyên nhân chị Tâm tử vong có liên quan gì đến mũi thuốc tiêm vào người chị Tâm hay không?

Chồng chị Tâm là Anh Nguyễn Vinh cho hay, trước khi tiêm mũi đầu tiên, vợ chồng anh vẫn nói chuyện bình thường qua màn hình điện thoại vì anh đang đi làm ở TP. Long Khánh.

"Tôi mong công an, ngành y tế Đồng Nai sớm có kết luận tại sao vợ tôi chết sau tiêm", anh Vinh mong muốn.

Sau khi nhận được phản ánh, chiều 24/3, đại diện Sở Y tế Đồng Nai phối hợp cùng công an, chính quyền và Trung tâm Y tế huyện làm việc với gia đình chị Tâm.

Trong biên bản làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc, bác sĩ Lê Xuân Trung, bác sĩ pháp y thuộc Phòng khoa học-kỹ thuật hình sự Công an Đồng Nai báo sơ bộ kết quả khám nghiệm tử thi cho hay, nhận định ban đầu, nguyên nhân tử vong vì "suy hô hấp cấp do thức ăn vào đường thở chưa loại trừ dị ứng".

Trong khi đó, đại diện viện kiểm sát nhận định, cơ quan điều tra mổ tử thi và giám định theo đúng quy trình.

Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Lê Quang Trung cho biết, hiện đơn vị đang chờ kết quả giám định pháp y từ cơ quan điều tra. Khi có kết luận mới xác định đúng sai ra sao. Từ đó sẽ họp hội đồng chuyên môn để xác định cụ thể nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Về phía Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc, ông Bùi Thái Chiến, Phó giám đốc Trung tâm trình bày, trung tâm y tế thực hiện cấp cứu bệnh nhân đúng phác đồ điều trị, sử dụng thuốc đúng quy định. Hiện phía Sở Y tế Đồng Nai đã yêu cầu báo cáo và giám sát sát sao sự việc.

Việt Nam Xã hội

Nữ bệnh nhân 27 tuổi chết bất thường tại Trung tâm Y tế huyện, chưa rõ nguyên nhân