Những tỉnh, thành nào cho học sinh đến trường học trực tiếp?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cả nước có 25 tỉnh, thành dạy và học trực tiếp; 13 tỉnh, thành kết hợp cả học trực tiếp lẫn trực tuyến; 24 tỉnh, thành còn lại, trong đó có TP. HCM và Hà Nội vẫn tiếp tục học trực tuyến hoặc qua truyền hình.

Hiện nay, với những địa phương có dịch bệnh được kiểm soát, ngành giáo dục đang tận dụng "thời gian vàng" để dạy trực tiếp với những nội dung cốt lõi nhất.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), hầu hết các tỉnh, thành cho học sinh học trực tiếp là tại các trường ở miền Bắc, còn lại, các tỉnh, thành phía Nam học sinh vẫn tiếp tục duy trì học trực tuyến hoặc qua truyền hình.

Thống kê hình thức dạy học tại các tỉnh, thành được Bộ GD-ĐT cập nhật trong ngày 19/9 như sau:

STT Dạy học trực tiếp Kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình Dạy học trực tuyến và qua truyền hình
1 Bắc Giang Bà Rịa - Vũng Tàu An Giang
2 Bắc Kạn Bắc Ninh Bạc Liêu
3 Bình Định Bình Thuận Bến Tre
4 Cao Bằng Cà Mau Bình Dương
5 Điện Biên Đắk Lắk Bình Phước
6 Gia Lai Khánh Hoà Cần Thơ
7 Hà Giang Lạng Sơn Đà Nẵng
8 Hà Nam Lâm Đồng Đắk Nông
9 Hà Tĩnh Ninh Thuận Đồng Nai
10 Hải Dương Nghệ An Đồng Tháp
11 Hải Phòng Quảng Nam Hà Nội
12 Hoà Bình Quảng Trị Hậu Giang
13 Kon Tum Thừa Thiên Huế Hưng Yên
14 Lai Châu Kiên Giang
15 Lào Cai Long An
16 Nam Định Phú Yên
17 Ninh Bình Quảng Bình
18 Phú Thọ Quảng Ngãi
19 Quảng Ninh Sóc Trăng
20 Thái Bình Tây Ninh
21 Thái Nguyên TP HCM
22 Thanh Hoá Tiền Giang
23 Tuyên Quang Trà Vinh
24 Vĩnh Phúc Vĩnh Long
25 Yên Bái

Trước đó, hôm 12/9, Bộ GD-ĐT cho biết, ước tính có khoảng 7,35 triệu học sinh các cấp đang học trực tuyến, trong đó 1,5 triệu em không có thiết bị để tham gia hình thức học tập này.

Riêng tại TP. HCM hiện có hơn 75.000 em không có điều kiện học bởi thiếu thiết bị, đường truyền hoặc không có người hỗ trợ. Ngoài ra, 6.600 học sinh khác mắc COVID-19, đang điều trị tại các khu cách ly hoặc tại nhà và nhiều em cha mẹ mất vì mắc COVID-19.

Để phù hợp với tình hình hiện nay, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn điều chỉnh chương trình giáo dục phổ thông (cấp tiểu học, THCS và THPT) năm học 2021 - 2022.

Theo khung thời gian của năm học mới, học sinh sẽ kết thúc học kỳ I trước ngày 16/1/2022, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước 25/5/2022 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2022, tương tự như mọi năm.

Trong trường hợp dịch quá căng thẳng, nếu đến ngày 15/6 chưa thể kết thúc năm học, địa phương phải báo cáo Bộ GD-ĐT để có hướng dẫn sao cho đảm bảo an toàn phòng dịch và hoàn thành kế hoạch năm học.

Đông Dương

Việt Nam Giáo dục

Những tỉnh, thành nào cho học sinh đến trường học trực tiếp?