Nhiều khách sạn ven biển Đà Nẵng rao bán sau giãn cách xã hội vì COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều khách sạn hạng sang, cơ sở kinh doanh lưu trú ven biển Đà Nẵng rao bán rầm rộ vì ế ẩm, thua lỗ sau thời gian giãn cách xã hội.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội, nhiều khách sạn tại Đà Nẵng đang được rao bán, trong đó, được rao bán nhiều hơn cả là các khách sạn khu vực ven biển Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Giới truyền thông trong nước cho biết, khi khảo sát trên một trang quảng cáo nhà đất, chỉ trong ngày 14/7, có tới hơn 70 tin rao bán khách sạn tại Đà Nẵng.

Đơn cử, một khách sạn 8 tầng đang khai thác trên đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, ngay khu phố du lịch, gần biển và cầu Rồng, được rao bán với giá 29 tỷ đồng.

Một khách sạn 6 tầng trên đường Lê Quang Đạo, quận Ngũ Hành Sơn, gần biển, ngay khu phố du lịch An Thượng cũng được rao bán với giá 33 tỷ đồng.

Một khách sạn 3 sao trên đường Võ Văn Kiệt (Đà Nẵng) vừa xây dựng đã rao bán với giá 33 tỷ đồng. (Ảnh chụp màn hình)

Tương tự, có khá nhiều khách sạn trên các tuyến đường du lịch như Hà Bổng, Trần Bạch Đằng, Hồ Nghinh, Võ Nguyên Giáp, Hồ Xuân Hương, Phan Liêm, Phan Tôn, Ngô Thì Sỹ, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Thoạicũng đang được rao bán.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, ông Cao Trí Dũng thừa nhận, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Đà Nẵng gặp khó khăn, các khách sạn hoạt động cầm chừng, tạm ngưng hoặc đứng bên bờ vực phá sản sau dịch Covid-19, buộc phải rao bán.

Ông Dũng cho biết, ngành du lịch chịu thiệt hại nặng nề từ khi dịch COVID-19 bùng phát, dù hiệp hội đã đề xuất nhiều giải pháp hỗ trợ ngành lưu trú nhưng vẫn không ngăn được tình trạng này.

Đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. (Ảnh chụp màn hình)

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, khách du lịch đến Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2020 giảm rõ rệt, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1,66 triệu lượt khách, giảm hơn 49% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 6.858 tỷ đồng, giảm hơn 26%; doanh thu dịch vụ lữ hành và hoạt động hỗ trợ du lịch đạt 485 tỷ đồng, giảm 56%.

Hiện du lịch Đà Nẵng đang trong mùa cao điểm nhưng lượng khách các cơ sở lưu trú phục vụ chỉ khoảng 50-60%. Dự kiến sau tháng 8, khi du lịch trở lại mùa thấp điểm thì khả năng lượng khách đến các khách sạn sẽ tiếp tục giảm.

Việt Nam Xã hội

Nhiều khách sạn ven biển Đà Nẵng rao bán sau giãn cách xã hội vì COVID-19