Nhiều học sinh trường tiểu học ở Đông Anh đau bụng, nôn trớ, 5 em phải nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong số 53 học sinh trường Tiểu học Tiên Dương đau bụng, nôn trớ, có 22 em nghi nhiễm trùng tiêu hóa, 26 em có thể do bệnh khác, 5 em nhập viện điều trị.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, Chi cục cùng các cơ quan chức năng huyện Đông Anh vẫn đang điều tra, giám sát sự cố về an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Tiên Dương (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh).

Trước đó vào trưa 9/9, sau bữa ăn bán trú học sinh tại Trường Tiểu học Tiên Dương, 5 học sinh có biểu hiện đau bụng, sốt, đi ngoài phải nhập Bệnh viện Đa khoa Đông Anh khám, điều trị vào tối cùng ngày. Hiện sức khỏe 5 em đã ổn định.

Sáng 10/9, có thêm 58 học sinh xin nghỉ học, trong đó, 48 học sinh thông báo có một số biểu hiện buồn nôn, sốt hoặc đi ngoài.

Trung tâm Y tế huyện Đông Anh phối hợp với các bên liên quan kiểm tra cơ sở cung cấp bữa ăn sẵn cho học sinh, lấy các mẫu thức ăn và sữa gửi Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia để xét nghiệm; lấy mẫu phân của 5 học sinh và mẫu bàn tay của 13 nhân viên chế biến thức ăn để xét nghiệm tìm nguyên nhân. Các khu vực trong trường đã được phun khử khuẩn.

Bữa trưa bán trú trưa 9/9 của học sinh trường Tiểu học Tiêu Dương gồm các món: Thịt kho tầu, trứng chim cút chiên, canh rau ngót, su su xào tỏi, cơm trắng. Trong đó, rau ngót, hành, su su, trứng chim cút… do Công ty CP đầu tư phát triển thương mại và dịch vụ Bảo An (xã Tiên Dương) cung cấp; thịt lợn do Công ty CP Việt Nam cung cấp…

Qua kiểm tra, bếp ăn bán trú của nhà trường thiếu lưới phòng, chống côn trùng theo quy định; sử dụng nguồn nước giếng khoan đã lọc để chế biến thực phẩm nhưng chưa xuất trình được xét nghiệm; nhà vệ sinh bố trí bên trong nhà kho.

Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Tuấn nhận định, nguyên nhân sự cố ngộ độc thực phẩm này bước đầu được xác định là do yếu tố vi sinh.

Chi cục ATVSTP thành phố đề nghị cơ quan chức năng của huyện Đông Anh tiếp tục giám sát, theo dõi chặt chẽ những trường hợp đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh và tất cả học sinh có biểu hiện nghi ngờ để có những biện pháp xử lý kịp thời.


Nhiều học sinh trường tiểu học ở Đông Anh đau bụng, nôn trớ, 5 em phải nhập viện