Bình Dương: BV dã chiến không kịp cấp đủ suất ăn, nhiều F0 chen lấn, xô đẩy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều F0 tại Bệnh viện dã chiến số 1 – cơ sở 2 (phường Thới Hoà, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) đã chen lấn, xô đẩy giành thức ăn khi Ban điều hành Bệnh viện không kịp cấp đủ suất ăn cho người bệnh.

Tối ngày 3/9, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một video ghi lại cảnh nhân viên mặc đồ bảo hộ đẩy xe thức ăn vào bên trong khu điều trị bệnh nhân COVID-19 thì nhiều người ùa ra chặn đường, xô đổ hàng rào để lấy thức ăn.

Trong lúc hỗn độn, có người còn hô lớn những người khác nhào ra lấy đồ ăn khiến càng có nhiều người chạy đến, xô đổ hàng rào. Trong lúc xô đẩy, có người bị té ngã, thức ăn bị đổ xuống nền.

Trong video còn có sự xuất hiện của một số cảnh sát cơ động nhưng do số bệnh nhân quá đông nên không thể ổn định tình hình.

Sau khi đoạn video được đăng tải, UBND tỉnh Bình Dương thông tin xác nhận sự việc và cho hay, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 3/9, tại khu C Bệnh viện dã chiến số 1 – cơ sở 2.

Nguyên nhân là do nhiều bệnh nhân COVID-19 được chuyển từ thị xã Tân Uyên về đây điều trị vào tối 2/9 chưa có tên trong danh sách được cung cấp các suất ăn nên Ban điều hành bệnh viện chưa kịp chuẩn bị đồ ăn sáng cho bệnh nhân. Trong lúc đói, nhiều bệnh nhân đã có những hành động như vậy.

Đến tối 3/9, tình hình tại Bệnh viện dã chiến số 1 – cơ sở 2 đã ổn định, đảm bảo cung cấp đầy đủ suất ăn cho các F0.

Được biết, Bệnh viện dã chiến số 1 – cơ sở 2 tại phường Thới Hoà (thị xã Bến Cát) có quy mô 12.000 giường. Hầu hết các F0 ở đây là những người không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nên vẫn có thể tự đi lại, tự chăm sóc và có tỉ lệ xuất viện cao.

Theo thống kê của Sở Y tế Bình Dương, tính đến ngày 3/9, tỉnh này đã ghi nhận 126.408 ca mắc COVID-19. Một số địa phương có số ca mắc cao như: TP. Thuận An, TP. Dĩ An và thị xã Tân Uyên. Trong đó, các cơ sở thu dung, điều trị F0 tại TP. Thuận An và thị xã Tân Uyên đang quá tải nên cơ quan chức năng đã điều chuyển bớt F0 sang các khu vực khác.

Anh Thư


Bình Dương: BV dã chiến không kịp cấp đủ suất ăn, nhiều F0 chen lấn, xô đẩy