Nhật Bản sẽ nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với Việt Nam trong tháng này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi thông báo, nước này sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với Việt Nam trong tháng 7 này.

Ngày 22/7, hãng tin Kyodo News dẫn lời ông Toshimitsu Motegi tại cuộc họp báo ở Tokyo cho biết, việc này sẽ cho phép học sinh và doanh nhân nước ngoài dần trở lại Nhật.

Với thông báo này, khoảng 88.000 lao động tay nghề cao và sinh viên rời Nhật với giấy phép tái nhập cảnh trước khi nước này phong tỏa được phép trở lại. Trong số này, 42% là người Trung Quốc, 11% là người Việt Nam và khoảng 3% là người Mỹ.

Ngoại trưởng Toshimitsu Motegi. (Ảnh chụp màn hình)

Theo thông báo, các chuyến bay đến và đi từ Việt Nam và Thái Lan sẽ được nối lại trong tháng 7/2020. Những người nhập cảnh vào Nhật sẽ bị cách ly trong vòng 14 ngày.

Việt Nam là một trong 4 quốc gia đầu tiên được chọn để dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại từ Nhật Bản.

Trước đó, tính đến ngày 1/6, Nhật Bản đã đặt lệnh cấm nhập cảnh với 111 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, hầu hết châu Á và toàn bộ châu Âu.

Trong cuộc họp báo ngày 19/6, Ngoại trưởng Motegi cho biết, Nhật Bản và Việt Nam đã đạt được nhất trí về việc nới lỏng từng bước các biện pháp hạn chế đi lại giữa 2 nước.

Việt Nam Chính trị

Nhật Bản sẽ nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với Việt Nam trong tháng này