Nha Trang: Cho nghỉ việc Phó chủ tịch phường vụ 'bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu'

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND TP. Nha Trang vừa kỷ luật và cho nghỉ việc đối với ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà, người nói 'bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu' gây xôn xao dư luận hồi tháng 7/2021.

Chủ tịch UBND TP. Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh đã ký quyết định "được thôi việc kể từ ngày 1/9/2021” đối với ông Trần Lê Hữu Thọ - phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa với lý do: “có đơn xin thôi việc vì hoàn cảnh gia đình". Trước đó, ngày 26/7, ông Trần Lê Hữu Thọ đã có đơn xin nghỉ việc "vì hoàn cảnh gia đình".

Sau khi vụ việc được phản ánh, UBND phường Vĩnh Hòa đã tổ chức kiểm điểm làm rõ vụ việc, cho ông Thọ thôi giữ chức Trưởng Ban phòng, chống dịch của phường Vĩnh Hòa. Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh, UBND TP. Nha Trang cũng đã có hình thức kỷ luật cảnh cáo ông Thọ trước khi cho ông này nghỉ việc.

Như tin đã đưa, vào ngày 18/7/2021, ông Thọ (khi đó là trưởng Ban phòng chống dịch COVID-19 phường Vĩnh Hòa) chỉ huy tổ công tác liên ngành của phường khi đi kiểm tra và phát hiện anh Trần Văn Em (công nhân làm việc công trường trong một dự án du lịch ở TP. Nha Trang) đi xe ra ngoài mua bánh mì và nước uống. Ông Thọ đã chỉ đạo chặn xe, xử lý thu giữ giấy tờ, xe máy của anh Em. Ông Thọ đã tự quay lại clip, quát tháo anh Em, bảo rằng “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu” nên việc anh này đi mua là vi phạm quy định chống dịch theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Phó chủ tịch phường Vĩnh Hoà đã có những lời lẽ khó nghe và còn dọa sẽ gửi clip hình ảnh này đến công ty anh Em đang làm để cho nghỉ việc.

Vụ việc được báo chí phản ánh, dư luận rất bất bình trước cách hành xử của ông Thọ. Ngày 19/7, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa đã ban hành văn bản nêu rõ các mặt hàng thiết yếu, trong đó xác định bánh mì là mặt hàng lương thực thiết yếu được lưu hành. Sáng ngày 20/7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu UBND TP. Nha Trang xem xét, xử lý kỷ luật vụ việc. Chiều cùng ngày, Chủ tịch TP. Nha Trang đã gửi thư xin lỗi đến anh Trần Văn Em.

Việt Nam Xã hội

Nha Trang: Cho nghỉ việc Phó chủ tịch phường vụ 'bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu'