Nguyên nhân vụ tai nạn ở Hà Giang khiến 7 người thương vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên địa bàn tỉnh vào trưa 8/11 khiến 3 du khách người Đà Nẵng tử vong, 4 người bị thương.

Ngày 9/11, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hà Giang cho biết, nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 du khách người Đà Nẵng tử vong được xác định là do tài xế mất lái.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn cho biết, 4 nạn nhận bị thương hiện sức khỏe đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Trong đó, tài xế Sùng Mí Quả bị thương nặng nhất, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, 3 người còn lại đã được chuyển về Hà Nội để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Như đã đưa tin trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào 10h30 trưa 8/11, tại thôn Bản Mồ, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Vào thời điểm trên, chiếc xe U oát biển kiểm soát 23A-071.95 chở theo 7 người gồm 1 lái xe và 6 khách du lịch đi theo hướng từ thị trấn Đồng Văn xuống thôn Bản Mồ.

Khi đi trên đoạn đường liên thôn quanh co, độ dốc lớn xuống sông Nho Quế thuộc địa phận thôn Bản Mồ, bất ngờ xe lao xuống vực sâu khoảng 100m.

Vụ tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ, 4 người khác bị thương được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn cấp cứu.

Cục CSGT cho biết, phương tiện xảy ra tai nạn là xe Uaz sản xuất năm 1990, hạn đăng kiểm đến 26/1/2021. Lái xe Sùng Mí Quả có giấy phép lái xe hạng C có giá trị đến 14/6/2022.

Việt Nam Xã hội

Nguyên nhân vụ tai nạn ở Hà Giang khiến 7 người thương vong