Người xưng 'tao là VTV, tao là tiến sĩ' bị phạt 3,7 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với người tự xưng "tao là VTV, tao là tiến sĩ" tổng số tiền 3,7 triệu đồng vì nhiều lỗi vi phạm.

Chiều 23/8, bà Nguyễn Thị Nam - Chủ tịch UBND xã Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng vừa có quyết định xử phạt hành chính anh N.Đ. (SN 1983, ở Khu đô thị Đặng Xá) - người tự xưng "tao là VTV, tao là tiến sĩ” - số tiền 3,7 triệu đồng với 3 lỗi vi phạm.

Bà Nam cho hay, vào sáng cùng ngày, UBND xã đã nhận được công văn của Công an huyện Gia Lâm về các lỗi vi phạm của ông Đ. Cụ thể, 3 lỗi vi phạm gồm: Không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm và đi xe máy chưa đăng ký.

Trước đó, khoảng 0h ngày 16/8, ông Nguyễn Đ. (SN 1983, quê quán Bắc Ninh, sống tại khu đô thị Đặng Xá, giám đốc marketing của Công ty Đại dương Xanh), đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang, định vượt qua chốt kiểm dịch số 12 trước cổng khu đô thị Đặng Xá. Tuy nhiên, khi đi qua chốt kiểm dịch, ông Đ. đã bị lực lượng chức năng giữ lại và yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Khi bị kiểm tra, ông Đ. có hành vi xúc phạm lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch. Khi được mời vào chốt để làm việc, ông Đ. tự xưng "tao là VTV, là tiến sĩ đấy...". Khi lực lượng chức năng yêu cầu ông Đ. xuất trình giấy tờ liên quan, ông Đ. đã lấy một tập giấy tờ rồi ném xuống đất, sau đó lên xe bỏ đi.

Ngay sau đó, Công an xã Đặng Xá đã đưa ông Đ. về trụ sở để làm việc. Tuy nhiên, do ông Đ. có biểu hiện không hợp tác, hơi thở có mùi bia rượu không làm việc được nên công an xã đã mời vợ ông Đ. tới chứng kiến, đưa ông Đ. về nhà.

Đến sáng 16/8, ông Đ. lên cơ quan điều tra để tiếp tục làm việc. Tại đây, ông Đ. thừa nhận hành vi sai phạm của mình tại chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Hiện, cơ quan Công an huyện Gia Lâm vẫn đang xem xét hành vi chống đối lực lượng chức năng của ông Đ. để xác định xem có yếu tố hình sự hay không.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Người xưng 'tao là VTV, tao là tiến sĩ' bị phạt 3,7 triệu đồng