Người về từ các tỉnh phía Nam không được đi xe máy cá nhân qua Hà Tĩnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ hôm nay (21/8), người dân về từ các tỉnh, thành phía Nam không được dùng xe máy cá nhân đi qua khu vực tỉnh Hà Tĩnh. Người ngoại tỉnh khi vào Hà Tĩnh bắt buộc phải có giấy chứng nhận tiêm đủ hai mũi vắc xin, hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính RT-PCR không quá 48 giờ.

Theo thống kê của ngành y tế, từ ngày 4/6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 362 ca mắc COVID-19, riêng từ ngày 7/8 đến nay có 26 ca được ghi nhận trong cộng đồng.

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 20/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh đưa ra quy định mới nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Theo đó, từ 0h ngày 21/8:

1. Các chốt kiểm soát liên ngành phía Nam của tỉnh Hà Tĩnh (quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh) và của huyện Kỳ Anh (quốc lộ 12C) không để người dân về từ các tỉnh phía Nam đi qua tỉnh Hà Tĩnh bằng phương tiện xe máy cá nhân. Yêu cầu đi bằng phương tiện trung chuyển do tỉnh Hà Tĩnh sắp xếp.

Lực lượng chức năng có trách nhiệm bố trí phương tiện chở người và xe máy của người dân; dựng nhà bạt tại vị trí thích hợp để người dân nghỉ ngơi và chờ được trung chuyển.

2. Chỉ lưu thông, ra/vào tỉnh đối với các tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 8A, đường HCM.

Điều kiện để người và phương tiện ngoại tỉnh được vào tỉnh Hà Tĩnh (trừ các trường hợp đi qua khu vực tỉnh) gồm: Giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48 giờ.

Các tuyến đường còn lại được giao cho Sở GTVT Hà Tĩnh phối hợp các cơ quan chức năng liên quan thiết lập chốt kiểm soát và phương án cấm đường tạm thời.

Động thái này được đưa ra sau khi Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm 13 ca mắc mới COVID-19 trong ngày 20/8. Trong đó, 4 ca trong cộng đồng, 8 ca là người tự đi về từ các tỉnh phía Nam và 1 ca đi về từ tỉnh Bình Dương bằng máy bay ngày 8/8.

Tương tự như Hà Tĩnh, chiều 15/8, tỉnh Ninh Thuận cho biết, địa phương này cũng ghi nhận hơn 400 người đi xe máy từ Đồng Nai trở về hôm 31/7 bị nhiễm COVID-19. Tỉnh Ninh Thuận đã có công văn hoả tốc nhờ hai tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận hợp tác hỗ trợ.

Theo đó, tỉnh Ninh Thuận đề nghị tỉnh Đồng Nai kiểm soát nghiêm ngặt và có biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế cho người dân Ninh Thuận có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống để người dân an tâm “ai ở đâu, ở đó". Không để người dân Ninh Thuận di chuyển khỏi Đồng Nai về Ninh Thuận đến khi hết giãn cách xã hội.

Tỉnh Ninh Thuận cũng đề nghị tỉnh Bình Thuận phối hợp, tăng cường tổ chức các chốt kiểm soát trên quốc lộ 1 không để người dân Ninh Thuận từ Đồng Nai và các tỉnh, thành phía Nam về Ninh Thuận đi ngang qua các chốt tại Bình Thuận cho tới khi hết giãn cách xã hội.

Đường Phong


Người về từ các tỉnh phía Nam không được đi xe máy cá nhân qua Hà Tĩnh