Người ra vào thành phố Hải Phòng phải có 'giấy đi lại'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ra vào Hải Phòng phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã, phường, thị trấn tại nơi đi đến, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình ra vào và phải đáp ứng yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 5/2, Chủ tịch TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu kể từ 12h trưa 6/2 Hải Phòng sẽ kiểm soát tất cả công dân ra vào thành phố.

Cổng thông tin điện tử Hải Phòng đưa tin:

Kể từ 12h00 ngày 06/02/2021 thành phố kiểm soát tất cả các công dân ra và vào thành phố:

Đối với công dân vào thành phố: phải có Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào thành phố.

Đối với công dân ra khỏi thành phố: phải có Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và khi trở lại.

Yêu cầu các chủ phương tiện, chủ hàng bố trí nơi ăn, nghỉ tập trung cho các lái xe liên tỉnh

Để triển khai việc này, lãnh đạo Hải Phòng yêu cầu lực lượng công an, quân sự bố trí thêm tại các chốt. Ngoài ra, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện việc cấp giấy xác nhận đối với các trường hợp nêu trên và chịu trách nhiệm về việc xác nhận.

Công dân về địa bàn sau 12h ngày 6-2 không có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi đi và công dân đến từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, các vùng có dịch tại các tỉnh thành khác trên địa bàn sẽ phải cách ly tại các khu tập trung của Hải Phòng.

Hải Phòng có thông báo rõ ràng về ứng xử cụ thể cần có của người dân về từ vùng dịch bằng một hướng dẫn rất đơn giản, dễ hiểu, dễ làm. (Nguồn: Hải Phòng)
Hải Phòng có thông báo rõ ràng về ứng xử cụ thể cần có của người dân về từ vùng dịch bằng một hướng dẫn rất đơn giản, dễ hiểu, dễ làm. (Nguồn: Hải Phòng)

Ngoài 8 chốt kiểm soát dịch COVID-19 cấp thành phố đang thực thi nhiệm vụ, Hải Phòng mở thêm chốt kiểm soát dịch tại chân cầu Nghìn - khu vực kết nối Hải Phòng - Thái Bình.

Tất cả người về Hà Tĩnh đều phải khai báo y tế

Sở Y tế đề nghị người sinh sống, làm việc tại tất cả tỉnh, thành phố, về Hà Tĩnh phải đến trạm y tế gần nhất khai báo lịch trình, theo Vnexpress đưa tin.

Quyết định trên do Sở Y tế Hà Tĩnh ban hành, áp dụng từ đầu tháng 2. Sở chưa đưa ra thời gian kết thúc, cho biết tùy vào diễn biến Covid-19 trên cả nước sẽ có hướng dẫn riêng. Theo đó, người từ các tỉnh, thành phố trong nước khi về địa phương phải đến trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi đang cư trú cung cấp thông tin cá nhân, điền lịch trình đi lại trên mẫu khai báo y tế.

Trước đó, tỉnh chỉ áp dụng khai báo y tế đối với người dân đi từ vùng dịch về.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Người ra vào thành phố Hải Phòng phải có 'giấy đi lại'