Người nước ngoài ở TP. HCM được xét nghiệm âm tính sau một ngày nghi nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 2/7 Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP. HCM đêm 1/7 cho thấy, người Indonesia nghi nhiễm và 145 người tiếp xúc với anh này đều âm tính nCoV.

Cụ thể theo Bộ Y tế, đêm 1/7, Viện Pasteur TP. HCM đã xét nghiệm mẫu theo 2 phương pháp: xét nghiệm kháng nguyên (Realtime - PCR) và xét nghiệm kháng thể (Elisa).

Viện Pasteur cho biết, mẫu bệnh phẩm được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM chuyển, lấy từ một người Indonesia (sinh năm 1989, làm việc ở Bình Dương) tên AJI đến khám bệnh tại thành phố.

Truyền thông cho biết, AJI nhập cảnh vào VIệt Nam ngày 11/3/2020 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lưu trú tại tầng 2 của một khách sạn thuộc phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Tổng cộng có 145 người đã từng tiếp xúc với AJI bao gồm: 132 người là đồng nghiệp, lãnh đạo công ty, lái xe, công nhân; 7 người ở khách sạn; 2 người tại quán ăn; 4 nhân viên tại phòng khám Family Medical Practice (Quận 2).

Kết quả của 2 phương pháp xét nghiệm trên mang giá trị khẳng định: tất cả người nghi nhiễm lẫn người tiếp xúc âm tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Tính đến 6h ngày 2/7, đã 77 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng số ca nhiễm cả nước hiện tại là 355.

Việt Nam Xã hội

Người nước ngoài ở TP. HCM được xét nghiệm âm tính sau một ngày nghi nhiễm Covid-19