Chỉ khoảng 1 phút, người đàn ông 49 tuổi tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 15/8, điểm tiêm chủng ở quận Gò Vấp (TP. HCM) xảy ra trường hợp một người tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell tại hai bàn tiêm liền kề nhau, hai mũi tiêm chỉ cách nhau khoảng 1 phút.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 15/8. Ông Phạm Quốc Bảo (49 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp) đến điểm tiêm tại Trường THCS Nguyễn Du (phường 11, quận Gò Vấp) để tiêm vắc xin COVID-19 Vero Cell của hãng Sinopharm.

Ông Bảo cho hay, lúc 9 giờ 35 phút, sau khi khám sàng lọc, ông Bảo vào bàn tiêm và được nhân viên y tế tiêm kiểm tra kỹ họ tên. Người này đã tiêm 1 mũi vắc xin Vero Cell cho ông Bảo và ghi trên phiếu sàng lọc đã tiêm mũi 1.

Khi vừa đứng lên đi ra, cô nhân viên y tế bàn bên cạnh đã kêu ông Bảo ngồi xuống. Cô cầm miếng bông gòn khiến ông Bảo tưởng là cần sát trùng thêm. Do sợ đau nên ông Bảo nhìn qua bên phải và bất ngờ bị tiêm mũi nữa, cạnh mũi tiêm 1 bên tay trái. Hai mũi tiêm cách nhau chừng 1 phút.

Ông Bảo thắc mắc hỏi vì sao vừa tiêm 1 mũi lại tiêm mũi thì cô nhân viên y tế trả lời là đã tiêm nhầm.

Sau đó, ông Bảo nằm nghỉ ngơi, theo dõi sau tiêm. Khoảng 10 phút sau, ông Bảo thấy đau đầu nên “la" lên và gọi Sở Y tế trình bày sự việc. Ông gọi cho quận Gò Vấp thì được hướng dẫn gặp bác sĩ tại điểm tiêm.

Ông Bảo được đưa vào phòng đo huyết áp, lúc này tăng cao. Sau khi theo dõi tại điểm tiêm, ông được cho về nhà theo dõi tiếp.

Chiều cùng ngày, ông Bảo quay trở lại lấy giấy xác nhận sau tiêm có đóng dấu và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên, người cấp giấy xác nhận sau tiêm cho rằng vụ việc đáng tiếc xảy ra là do lỗi của ông Bảo.

Trao đổi về sự việc, TS.BS Nguyễn Trung Hòa - Giám đốc Trung tâm y tế quận Gò Vấp cho biết trên báo Thanh Niên: điểm tiêm này được một đơn vị y tế tư nhân trên địa bàn quận tăng cường thực hiện. Quận cũng đã giao bác sĩ điểm tiêm theo dõi sức khỏe ông Bảo.

Bác sĩ Hòa cho biết khó có chuyện nhầm lẫn xảy ra. Về việc tiêm 2 mũi có ảnh hưởng tới sức khỏe không, bác sĩ Hòa cho hay không ảnh hưởng vì mỗi mũi chỉ 0,5 ml.

Minh Nguyệt


Chỉ khoảng 1 phút, người đàn ông 49 tuổi tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell