Người đàn ông ở Nghệ An thả cá mú vàng quý hiếm về biển sau 15 ngày kỳ công nuôi dưỡng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 15 ngày kỳ công nuôi dưỡng, anh Nguyễn Đình Sơn (sinh năm 1981, chủ một gara ô tô tại TP. Vinh, Nghệ An) đã không bán mà thả cá mú vàng quý hiếm về với biển dù được nhiều người hỏi mua với giá hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, vào trưa 11/3, được 1 người bạn rủ xuống biển mua cá về nuôi làm cảnh, anh Sơn đã mua lại con cá mú vàng đột biến (hay gọi là cá hoàng kim) với giá 3 triệu đồng từ một người dân ở xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc.

Thời điểm xem để mua, phần miệng và thân con cá bị bong tróc. Toàn thân cá là một màu vàng óng, đôi mắt màu đỏ, chiều dài khoảng 60 cm, nặng 5,5 kg. Sau khi mua về, con cá mú được anh Sơn cho vào bể kính nuôi làm cảnh.

Sau một đêm, con cá vàng bơi khoẻ mạnh bình thường thì có người bạn trong lĩnh vực ô tô trả 200 triệu đồng nhưng anh không bán. Mấy ngày sau, anh Sơn mua một cái bể khác hơn 2m3 để con cá sống thoải mái và mau chóng bình phục vết thương.

Trong vòng 15 ngày nuôi con cá mú vàng, anh Sơn nhận được nhiều lời đề nghị của khách hàng ở Sài Gòn, Campuchia, Quảng Bình đề nghị bán lại con cá nhưng anh vẫn không đồng ý. Trong thời gian này, cứ 3 ngày anh Sơn phải thay nước (nước biển) một lần.

Anh Sơn cho biết, anh muốn khi cá khỏe mạnh trở lại sẽ bán cá vì đây là số tiền lớn giúp nhiều việc. Lúc đầu anh định bán 1 tỷ đồng cho người hỏi mua, khi đó người bán cá sẽ được 100 triệu đồng.

Tuy nhiên sau thời gian đắn đo, chiều tối 25/3, anh Sơn và một người bạn đã âm thầm thả con cá mú vàng về với biển. Anh không muốn nhiều người chứng kiến vì sợ nguy cơ cá bị bắt lại.

Anh Sơn chia sẻ với truyền thông trong nước: "Tôi lo sợ con cá chết thì áy náy. Thông báo với ngư dân lỡ ai đánh lưới hay câu mắc con cá thì hãy thả trở lại biển. Trước khi thả cá thì chụp hình rồi gọi điện, tôi sẽ trả cho người bắt được cá 5 triệu đồng. Tôi xem đó là báu vật của quê hương ở vùng biển này”.

"Cuộc đời ai cũng muốn tự do. Con cá về biển là báu vật giữ lại cho thế hệ mai sau. Tiền bạc bao nhiêu rồi cũng hết, nhất định phải giữ báu vật. Đó là điều tốt đẹp cho quê hương, cho đất nước", anh Sơn chia sẻ.

Video: Người đàn ông ở Nghệ An thả cá mú vàng giá 1 tỷ đồng về với biển

Việt Nam Xã hội

Người đàn ông ở Nghệ An thả cá mú vàng quý hiếm về biển sau 15 ngày kỳ công nuôi dưỡng