Ngư dân Bình Thuận bắt được cá đuối nặng gần 1 tấn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến chiều tối nay (ngày 01/7), con cá đuối nặng gần 1 tấn mà ngư dân tỉnh Bình Thuận đánh bắt đã được bán lại cho một vựa chuyên thu mua hải sản đưa đi tiêu thụ.

Truyền thông trong nước cho biết, trước đó, vào sáng cùng ngày, một tàu cá của ngư dân thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) khi khai thác ở vùng biển Phan Thiết đã bắt được một con cá đuối khổng lồ.

Con cá đuối này dài 4 m, chiều ngang khoảng 5 m, nặng gần một tấn, các thuyền viên phải vật lộn nhiều giờ mới kéo được cá vào bờ. Thể tích cá nằm chiếm hết cả khoang tàu.

Sau khi đưa cá vào bờ biển ở TP. Phan Thiết, một chủ vựa thu mua hải sản ở địa phương phải thuê xe cẩu đưa con cá đuối khổng lồ này về cảng Phú Hài để tiêu thụ.

Con cá đuối này dài 4 m, chiều ngang khoảng 5 m, nặng gần một tấn. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên một tờ báo trong nước cho biết, cá được xẻ thịt và rao bán nhưng không có nơi nào mua. Đến chiều cùng ngày thịt cá được đưa lại ra biển tiêu huỷ.

Ông Huỳnh Quang Huy, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Bình Thuận cho biết, đây là loài cá đuối nạng phổ biến ở địa phương. "Những năm trước, ít ai dám đánh bắt những con lớn như vậy, vì ngư dân gọi là cá Bà, mang yếu tố tâm linh", ông Huy nói, theo VnExpress.

Cá đuối nạng có tên khoa học Manta birostris, đây là loại cá đuối lớn nhất thế giới, sống ở biển nhiệt đới và cận nhiệt đới. Tại Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp ngư dân nào bắt được con cá đuối có trọng lượng lớn như vậy.

Việt Nam Xã hội

Ngư dân Bình Thuận bắt được cá đuối nặng gần 1 tấn